40.000 hộ dân sống dở chết dở vì thiếu nước sạch

20/07/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Trưa nay 20.7, công tác khắc phục sự cố đường ống cấp nước cho 40.000 hộ dân bị vỡ trên đường Lĩnh Nam (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) đã cơ bản hoàn thành.

>> 40.000 hộ dân bị mất nước vì đường ống vỡ
>> Vỡ ống nước dưới lòng hồ có khuẩn tả

vỡ đường ống nước lĩnh nam
Công tác khắc phục sự cố vỡ đường ống nước đã gần xong - Ảnh: Đan Hạ

Một số công nhân trực tiếp khắc phục sự cố cho biết, đường ống bị vỡ đã được vá xong nhưng chưa thể cấp nước trở lại ngay vì cần qua nhiều khâu kiểm tra.

“Chưa thể cấp nước trở lại được vì phải kiểm tra thật kỹ mối nối. Đường kính ống cấp nước rất lớn, áp lực nước chảy rất mạnh nên phải thử, xem xét rất cẩn thận trước khi bơm cấp nước trở lại”, một công nhân tên Nam cho biết.

Cũng theo anh Nam, sau khi kiểm tra chắc chắn đường ống đã được ráp nối an toàn, mới khắc phục “hố tử thần” do nước chảy tạo thành.

“Dự kiến, đêm nay hoặc ngày mai việc khắc phục sự cố sẽ hoàn thành, có thể cấp nước bình thường trở lại được”, anh Nam cho hay.

Khổ sở vì thiếu nước sạch

Trong khi đó, theo phản ánh của người dân sống trong vùng bị vỡ ống nước, những ngày qua họ phải sống khổ sở vì thiếu nước sinh hoạt.

vỡ đường ống nước lĩnh nam
Kiểm tra các mối nối kỹ càng trước khi bơm cấp nước trở lại - Ảnh: Đan Hạ

Anh Nguyễn Văn Công, nhà ở đầu phố Lĩnh Nam kể, nước mất đúng vào hôm nắng nóng nên cuộc sống gia đình bị đảo lộn. Vợ con anh Công đã phải sang nhà bà ngoại tại Q.Đống Đa ở nhờ chờ đến khi nào có nước mới về.

Không được may mắn, gia đình chị Nguyễn Thị Hiền sống ở nơi xuất hiện “hố tử thần” cho biết: "Nước mất đúng hôm bể dự trữ cũng hết nên khá chật vật. Từ chiều qua (19.7) đã phải mua nước đóng bình về nấu cơm. Còn tắm rửa thì chia nhau đến nhà người quen tắm nhờ. Đi vệ sinh, không có nước dội, cũng đành “nhịn” để đến cơ quan giải quyết. Nhưng khổ nhất là mấy đứa trẻ con, không bắt chúng nhịn được, thành ra, từ sáng nay mình đã bảo chồng di dời lên nhà ông bà nội ở Q.Thanh Xuân rồi”.

vỡ đường ống nước lĩnh nam
Trước đó, rạng sáng ngày 19.7, đường ống cấp nước cho 40.000 hộ dân vỡ, nước tràn lênh láng trên đường Lĩnh Nam. Sau sự cố, cuộc sống của nhiều gia đình bị đảo lộn do thiếu nước sinh hoạt - Ảnh: Đan Hạ

Mất nước diễn ra đúng hôm trời nắng nóng càng khiến cho người dân thêm bí bách, dễ cáu gắt. Chị Hồng, một cư dân sống tại đây cho biết, tối qua vừa đánh con vì thằng bé đi chơi về, quần áo đầu tóc lấm lem bùn đất.

“Nhà hết sạch nước ăn, phải đi mua nước bình về để nấu cơm. Nước tắm gội còn một ít, vừa rửa ráy, lại dội vệ sinh nữa, khổ quá đi mất”, chị Hồng than thở.

Sau khi đánh con, hai vợ chồng chị còn mâu thuẫn với nhau, khiến cho không khí gia đình càng căng thẳng.

“Một hai hôm nữa mà nước vẫn chưa về, chắc bọn mình chuyển sang nhà nghỉ ở quận khác sống thôi. Trên này chẳng có họ hàng thân thích, muốn nhờ cậy cũng khó”, anh Hải, chồng chị Hồng nói.

Anh Hải cho biết thêm, nhà không có nước sạch nên sáng dậy không đánh răng, rửa mặt được, phải vội vã phi đến cơ quan làm vệ sinh cá nhân.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.