Trưởng công an xã bắn vào đùi học sinh để... tự vệ

19/07/2012 08:39 GMT+7

(TNO) Ông Lê Thanh Tùng (54 tuổi), Trưởng công an xã Kim Chung cho biết ông chỉ nghĩ là bắn doạ, chứ không nghĩ viên đạn găm trúng chân cháu Đan Gia Bách.

(TNO) Ít ngày sau khi xảy ra vụ nổ súng khiến một học sinh học lớp 10 phải nhập Bệnh viện E để phẫu thuật, chúng tôi đã tìm gặp ông Lê Thanh Tùng (54 tuổi), Trưởng công an xã Kim Chung (H.Đông Anh, TP.Hà Nội).

Ông Tùng chính là người đã rút súng nổ hai phát đạn, trong đó có một phát đạn trúng đùi phải cháu Đan Gia Bách (học sinh lớp 10 Trường THPT Quang Minh thuộc thị trấn Quang Minh, H.Mê Linh, TP.Hà Nội).

Vẻ mặt đầy ưu tư, ông Tùng cho biết: Chập tối 15.7, ban công an xã nhận được thông tin do quần chúng cung cấp, có vụ ẩu đả giữa các nhóm thanh niên vừa xảy ra trên địa bàn xã.

Ngay lập tức, một tổ công tác gồm lực lượng Công an đồn Bắc Thăng Long, Công an xã Kim Chung đã xuống hiện trường. Tuy nhiên, khi tổ công tác xuất hiện, đám đông thanh niên đã trốn biệt tăm.

“Khu vực mà chúng tôi nhận được tin báo vốn là khu vực nguy hiểm, vắng vẻ và thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp, cướp tài sản. Chính vì vậy mà chính quyền xã Kim Chung đã cho cắm những tấm biển cảnh báo”, ông Tùng cho hay.


Biển cảnh báo - Ảnh: Hà An

Chưa yên tâm lắm về đám thanh niên vừa gây gổ, ông Tùng một mình phóng xe máy vào khu vực gần đó để quan sát. Trong bóng đêm vắng vẻ, ông Tùng phát hiện Bách đang ngồi tâm sự với bạn gái. Với trách nhiệm của mình, ông Tùng cảnh báo sự nguy hiểm thường xảy ra trong khu vực cho Bách và bạn gái biết để về nhà cho sớm.

“Vừa nói xong thì Bách bảo là lát bọn cháu sẽ về. Thấy vậy nên tôi mới yêu cầu Bách xuất trình giấy tờ tùy thân. Nhưng Bách nói không mang vì nhà ở ngay gần đây. Nghe tới đây thì tôi thấy hơi chột dạ, nên đã tiến đến chiếc xe máy của Bách và bạn gái dựng và cúi xuống tìm chìa khoá. Đúng lúc này thì tôi thấy cánh tay của cháu Bách vươn về phía mình. Tưởng cháu Bách rút vũ khí mang theo người nên tôi đã rút súng bắn đạn cao su ra và bóp cò”, ông Tùng nhớ lại.


Ông Tùng kể lại sự việc - Ảnh: Hà An

Ông Tùng cho biết, đó là khu vực đã nhiều lần xảy ra các vụ tấn công bằng hung khí, thêm vào đó là trời tối, ông lại đứng cách xa tổ công tác, nên ông đã có hành động tự bảo vệ bản thân. Tuy nhiên, theo ông Tùng, ông chỉ nghĩ là bắn doạ, chứ không nghĩ viên đạn găm trúng chân Bách.

Chính vì vậy, sau khi xảy ra sự việc, Bách và bạn gái nói sẽ về ngay, nên ông Tùng đã để họ ra về. Còn ông Tùng sau đó có quay lại trụ sở đã kể hết sự việc với tổ công tác. Cho tới chiều 16.7, ông Tùng mới biết phát đạn thứ hai trúng đùi phải của Bách.


Học sinh Bách nằm điều trị trong viện - Ảnh: Hà An

Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên Online, Chủ tịch UBND xã Kim Chung, ông Phan Văn Biên, cho biết: Khu vực trên thường xuyên xảy ra tình trạng dùng hung khí để cướp của. Do vậy chính quyền xã đã chỉ đạo lực lượng công an xã đi tuần tra sau 19 giờ hằng ngày. Quá trình đi tuần, lực lượng công an xã được trang bị một khẩu súng bắn đạn cao su.

Theo ông Biên, ông Tùng đảm nhiệm chức trưởng công an xã được 10 năm nay. Không những thế, ông Tùng từng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp thành phố và là người luôn năng nổ, tận tình với công việc. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, xã đã báo cáo lên UBND H.Đông Anh và các cơ quan hữu trách khác.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.