Lời hứa 9 tỉ đồng bị lãng quên

19/07/2012 03:50 GMT+7

Hàng chục cơ quan, doanh nghiệp đang nợ hơn 9 tỉ đồng tiền ủng hộ xây dựng Khu di tích (KDT) Truông Bồn (Nghệ An) do đăng ký ủng hộ cách đây gần 4 năm nhưng “quên” nộp tiền.

Cuối năm 2008, tỉnh Nghệ An kêu gọi ủng hộ xây dựng KDT Truông Bồn, ở xã Mỹ Sơn, H.Đô Lương - nơi 13 thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh năm 1968. KDT này được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt xây dựng với kinh phí 175 tỉ đồng, trong đó huy động sự đóng góp của các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước. Đợt kêu gọi này đã có 317 cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân đăng ký đóng góp với số tiền gần 17 tỉ đồng.

Thế nhưng đến nay, theo Sở Tài chính Nghệ An, đơn vị tiếp nhận ủng hộ, thì mới chỉ có gần nửa số cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân nộp với số tiền hơn 8,2 tỉ đồng. Trong đó, năm 2008 là hơn 1,9 tỉ đồng, năm 2009 là hơn 2,1 tỉ đồng, năm 2010 hơn 3,7 tỉ đồng, năm 2011 là 500 triệu đồng và năm nay chưa có đồng nào.

Ông Cao Đăng Vĩnh, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Nghệ An, chủ đầu tư dự án KDT Truông Bồn cho biết Sở đã nhiều lần gửi công văn “đòi nợ” nhưng nhiều cơ quan, doanh nghiệp không thèm phản hồi. Và gần 9 tỉ đồng còn lại đang thuộc khoản “nợ khó đòi”.

Do thiếu kinh phí, đến nay, sau hơn 2 năm khởi công xây dựng, KDT Truông Bồn cũng chỉ mới tôn tạo lại khu mộ và tượng đài chiến thắng. Các hạng mục như khu đền thờ, quảng trường và các công trình phụ trợ khác vẫn còn nằm trên giấy. Việc di dời 9 hộ dân sinh sống ở phía sau khu mộ vẫn chưa thể thực hiện do chưa có tiền để xây dựng khu tái định cư.

Khánh Hoan

>> Phía sau lời hứa
>> Giữ lời hứa với trẻ
>> Xin hãy giữ lời hứa
>> Lời hứa của 3 vị Bộ trưởng
>> Lời hứa đầu năm
>> Đàm Vĩnh Hưng thực hiện lời hứa với sinh viên nghèo
>> Kiểm tra việc thực hiện lời hứa của các bộ trưởng
>> Lời hứa vàng
>> “Lời hứa hão”
>> Lời hứa phải mất 10 năm giờ mới thực hiện xong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.