Khởi tố nguyên Chi cục trưởng Chi cục thi hành án

19/07/2012 18:40 GMT+7

(TNO) Ngày 19.7, cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố bị can Đinh Thiên Tường, 36 tuổi, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Hòa (Phú Yên) để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

(TNO) Ngày 19.7, cơ quan Điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố bị can Đinh Thiên Tường, 36 tuổi, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Hòa (Phú Yên), để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Cùng ngày, Cơ quan điều tra đến nhà bị can Tường để thực hiện lệnh bắt tạm giam nhưng do bị can này bị bệnh nên tổ công tác tạm dừng việc bắt tạm giam.

Trước đó, Tường là Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Hòa, được phân công giải quyết việc thi hành án vụ ông Nguyễn Đức Trung (ở thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa) trả nợ vay Ngân hàng NN-PTNT thị xã Tuy Hòa (nay là TP.Tuy Hòa) theo quyết định của TAND huyện Phú Hòa.

Trong quá trình thực hiện, ông Tường đã xác minh tài sản không đúng quy định, cố ý tổ chức kê biên không đầy đủ, không đúng tài sản riêng của người phải thi hành án; định giá không hết diện tích đất, không đúng khối lượng công trình nhà nên đã làm giảm giá trị tài sản của người phải thi hành án; tổ chức bán đấu giá trái pháp luật nhằm mục đích trục lợi.

Ngoài ra, ông Tường cùng với Hội đồng bán đấu giá tài sản sung công quỹ nhà nước của huyện Phú Hòa đã bán 22 xe mô tô sung công quỹ theo bản án của TAND tỉnh Phú Yên. Song, bị can và những người có trách nhiệm liên quan đã tổ chức thẩm định chất lượng xe, định giá tài sản trái với quy định pháp luật; lập khống hồ sơ xe để hợp thức hóa xe đang lưu hành được thành xe bán phụ tùng.

Hoài Nam

>> Khởi tố băng “siêu trộm” nhí
>> Khởi tố một trung tá công an
>> Khởi tố Phó công an huyện Tân Phú, Đồng Nai
>> Khởi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên ngày 28.8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.