Khổ vì quy hoạch dự án du lịch

19/07/2012 03:03 GMT+7

Gần 10 năm, hàng trăm hộ dân làng Mỹ Thanh, P.Mỹ Hải, TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) vẫn chưa thể thoát cảnh “treo” quyền lợi vì nằm trong vùng quy hoạch.

Làng Mỹ Thanh (nay là khu phố 4 và 5, P.Mỹ Hải) nằm dọc bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ, được hình thành cách đây 100 năm. Ông Diệp Thanh Liêm, Trưởng ban quản lý khu phố 4, P.Mỹ Hải, cho biết: “Năm 2002, UBND tỉnh Ninh Thuận ra quyết định thu hồi gần 31 ha đất trong làng Mỹ Thanh, giao cho Công ty Liên Hoa thực hiện dự án du lịch. Sau một thời gian dài, công ty này không triển khai, tỉnh tiếp tục giao cho Công ty San Hô Đỏ và kéo dài cho đến hôm nay”.

 Khổ vì quy hoạch dự án du lịch 1
Do nằm trong vùng quy hoạch, gia đình anh Phước phải sống trong ngôi nhà đã xuống cấp
- Ảnh: Thiện Nhân

Theo ông Liêm, toàn bộ diện tích hoa màu, nhà cửa trong vùng quy hoạch đã được kiểm kê từ năm 2003, nhưng người dân vẫn chưa một lần gặp chủ đầu tư để được thương lượng giá hay phương án đền bù. Ông Lê Văn Sĩ (80 tuổi, ở khu phố 4) nói: “Không hiểu dự án đã triển khai đến đâu hay quy hoạch xong để ngắm! Chúng tôi bức xúc nhất là những vấn đề liên quan đến quyền sử dụng đất, như sang nhượng hoặc tách thửa cho con lập gia đình, xây nhà để ở cũng không thực hiện được”. Nhiều ngôi nhà của người dân đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, thậm chí sụp đổ qua các mùa bão lũ nhưng vẫn không được sửa chữa. Anh Trần Văn Phước, bức xúc: “Nhà tôi hư hỏng từ nhiều năm, muốn sửa chữa lại nhưng do vướng quy hoạch nên phường không đồng ý, đành phải sống trong cảnh chật chội”.

Theo bà Đậu Thị Lan, Chủ tịch UBND P.Mỹ Hải, về nguyên tắc, nhà cửa nằm trong vùng quy hoạch phải giữ nguyên hiện trạng. Vì vậy, rất khó cho phường để giải quyết các nhu cầu xây mới hoặc sửa chữa nhà của người dân. Do quá bức xúc, nhiều lần người dân đã kiến nghị lên UBND tỉnh Ninh Thuận bỏ quyết định quy hoạch dự án du lịch này để người dân ổn định cuộc sống, nhưng đến nay vẫn chưa được trả lời.

Thiện Nhân

>> Đề nghị đặt kỳ hạn cho quy hoạch “treo”
>> Kẹt cứng trong quy hoạch treo - Kỳ 3: Người dân có thể kiện
>> Kẹt cứng trong quy hoạch treo - Kỳ 2: Xóa quy hoạch, dân vẫn khổ
>> Kẹt cứng trong quy hoạch treo
>> Đề nghị xóa bỏ một số tuyến đường “quy hoạch treo”
>> Ô nhiễm, quy hoạch “treo” tại TP.HCM: Hỏi nhiều, trả lời ít
>> Dân bức bối vì quy hoạch “treo”
>> 17 năm quy hoạch “treo” Bình Quới - Thanh Đa
>> Cử tri kiến nghị giải quyết dứt điểm quy hoạch “treo”
>> Xóa quy hoạch “treo” một số khu vực TP.HCM
>> Xóa, điều chỉnh 7 khu quy hoạch treo
>> Thủ tướng yêu cầu kiểm tra sự việc "Dân chết vì quy hoạch treo
>> Dự án Làng Đại học Đà Nẵng: Đến bao giờ mới xóa quy hoạch treo?
>> Tiền Giang: Hủy bỏ quy hoạch treo, quy hoạch bất hợp lý
>> Lại khổ vì quy hoạch treo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.