Lao động không nhận được tiền hỗ trợ thất nghiệp

18/07/2012 10:35 GMT+7

Đó là tình cảnh bi đát của hàng trăm công nhân, người lao động thuộc Công ty TNHH MTV đóng tàu Đà Nẵng.

Theo phản ảnh của công nhân với PV Thanh Niên, từ năm 2010, công ty cho toàn bộ lao động gián tiếp, lao động trực tiếp nghỉ việc để bàn giao mặt bằng Nhà máy đóng tàu Đà Nẵng (nằm tại P.Thọ Quang, Sơn Trà) cho Công ty CP đầu tư đô thị vịnh Thuận Phước làm khu đô thị. Đồng thời có kế hoạch di dời nhà máy nói trên ra Quảng Trị.

công nhân chờ tiền hỗ trợ thất nghiệp 
Nhà máy đóng tàu bỏ hoang, công nhân chờ tiền hỗ trợ thất nghiệp - Ảnh: H.T

Để thực hiện kế hoạch bàn giao mặt bằng và di dời, các bên cam kết sẽ hỗ trợ kinh phí trong vòng 6 tháng cho người lao động mất việc theo mức 70% lương cơ bản. Thay vì được nhận 100% theo cam kết, đến thời điểm này, người lao động ở Công ty TNHH MTV đóng tàu Đà Nẵng chỉ mới nhận được đúng 40%, còn lại 60% tiền hỗ trợ không biết đến bao giờ mới nhận được. Người lao động cũng phản ảnh công ty có tiền khi nhận hàng trăm tỉ đồng đền bù di dời nhà máy từ chủ đầu tư khu đô thị, nhưng không muốn trả tiền hỗ trợ thất nghiệp cho công nhân.

Giải thích với Thanh Niên về chuyện chậm trả 60% tiền hỗ trợ cho người lao động mất việc, ông Đàm Đức Kháng, Giám đốc Công ty TNHH MTV đóng tàu Đà Nẵng cho rằng đây là chuyện bất khả kháng. Bởi theo cam kết, Công ty CP đầu tư đô thị vịnh Thuận Phước có trách nhiệm chi trả tiền hỗ trợ thất nghiệp cho người lao động, nhưng họ lại kèm theo điều kiện buộc công ty chúng tôi phải bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, việc bàn giao mặt bằng nhà máy trong thời điểm này là không thể thực hiện được.

Lùng bùng giữa chủ đầu tư khu đô thị vịnh Thuận Phước và Công ty TNHH MTV đóng tàu Đà Nẵng kéo dài dai dẳng làm ảnh hưởng đời sống của hàng trăm công nhân, người lao động tại Công ty TNHH MTV đóng tàu Đà Nẵng. Số tiền 60% hỗ trợ thất nghiệp trong vòng 6 tháng không nhiều, sao cứ để người lao động phải mòn mỏi chờ đợi.

Hữu Trà

>> Quá tải đăng ký trợ cấp thất nghiệp
>> Người thất nghiệp thờ ơ học nghề
>> Lỗ hổng từ thất nghiệp “ảo”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.