Voi ma mút đánh bại 'Người nhện'

17/07/2012 08:57 GMT+7

Một trong số bộ phim được mong chờ hè này khởi chiếu 18-7 tại Việt Nam, vừa đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách Bắc Mỹ, đẩy Siêu nhện tái xuất khỏi ngôi vị quán quân.

 Voi ma mút đánh bại 'Người nhện'
Tạo hình sinh động của các con thú trong “Kỷ băng hà 4”, một trong số
phim bom tấn hè này

Ice age: Continental drift (Kỷ băng hà: Lục địa trôi giạt) khởi đầu tốt đẹp với 46 triệu USD doanh thu ở Bắc Mỹ, vượt Siêu nhện tái xuất tuần trước khi ra mắt.

Dù vẫn phần nào bị ảnh hưởng bởi hai phim hoạt hình gia đình khác cùng dạng 3D đang càn quét phòng vé là Brave (Công chúa tóc xù) và Madagascar 3.

Kỷ băng hà 4 một lần nữa chứng tỏ sức hấp dẫn của thể loại hoạt hình gia đình: Một nửa khán giả đến rạp trên 25 tuổi. Không phá vỡ kỷ lục ở Mỹ, nhưng phim kịp thu về 200 triệu USD ở 68 thị trường nước ngoài, trước khi chiếu ở Mỹ. Hết tuần qua, tổng doanh thu toàn cầu lên đến 339,2 triệu USD.

Lori Forte, nhà sản xuất phim lí giải: “Làm đến phần thứ 4 được là nhờ mỗi phần phim đều thành công vang dội. Dù tình tiết phim có phát triển thế nào, cuối cùng nó vẫn phải xoay quanh gia đình, theo cách chú voi ma mút Manny cùng với hai người bạn Sid và Diego luôn ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau. Dạng câu chuyện này gần gũi với cả thế giới”.

Ở tập 4 này, sau khi chú sóc Scrat gây họa khiến lục địa các loài thú sinh sống bị phân tách, Manny cùng Sid, Diego bị tách khỏi gia đình, cùng ở trên tảng băng khổng lồ, chống lại sinh vật biển và băng cướp khét tiếng giữa biển cả.

Ngay từ đầu, khán giả bị cuốn theo nhịp phim nhanh của phần băng lở, bão. Cảnh hành động của Manny và bạn bè chống lại cướp biển sống động hơn nhờ công nghệ 3D.

Thêm điểm mạnh, đặc trưng của mỗi phần Kỷ băng hà là tính hài hước xuyên suốt. Khán giả thường trực trong những trận cười nghiêng ngả, khi xuất phát từ tình huống, lúc do lời thoại hóm hỉnh.

Bộ ba nhân vật chính Manny-Sid-Diego luôn cuốn hút, nhưng yếu tố bất ngờ trong phần phim này được gửi gắm vào các nhân vật mới toanh. Thuyền trưởng Gutt và những tên cướp hứa hẹn mua vui cho khán giả, nhất là bằng ca khúc dí dỏm.

Từ 2002 đến nay, Kỷ băng hà luôn là bộ phim được mong chờ: Khán giả trải đủ cảm xúc từ hài hước đến những thời khắc cảm động trước tình cảm gia đình; triết lí nhẹ nhàng.

Mỗi phần một chủ đề gia đình, phần 4 này, nhà làm phim tập trung vào mối quan hệ giữa cha và con gái: Peaches nổi loạn và có xu hướng chống lại quy tắc hà khắc của ông bố.

Còn Manny nói một cách hài hước: “Khi con gái đưa bạn trai về nhà, dù có là voi ma mút hay không, người cha chỉ có thể tưởng tượng đến mặt tiêu cực, không thể đánh giá cao cậu bạn này được”.

Theo Lê Nhi / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.