Tạo mẫu tóc được tham gia hội thi tay nghề quốc gia

17/07/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Hội thi tay nghề quốc gia năm 2012 sẽ được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, có bổ sung nhiều nghề mới vào nội dung thi cấp quốc gia.

(TNO) Chiều nay 17.7, tại Hà Nội, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đã họp báo giới thiệu về Hội thi tay nghề quốc gia.

Hội thi tay nghề quốc gia năm 2012 sẽ được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Các hoạt động của hội thi sẽ diễn từ ngày 17-22.7, tại Hà Nội, Hà Nam và Huế.

Hội thi được tổ chức theo 5 hội đồng thi quốc gia. Ngoài Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, sẽ có đại diện Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tham gia làm chủ tịch giám khảo tại các hội đồng.

Đại diện ban tổ chức, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Dương Đức Lân cho biết, sẽ có 545 thí sinh của 52 tỉnh, thành phố và các bộ, ngành tham gia tranh tài với 21 nghề khác nhau. Đặc biệt, tại hội thi năm nay, ban tổ chức đã bổ sung 3 nghề mới như thiết kế các kiểu tóc, nghề quản trị mạng công nghệ thông tin và tự động hóa công nghiệp.

 thi nghề quốc gia
Nghề tạo mẫu tóc được đưa vào hội thi tay nghề quốc gia - Ảnh: Ngọc Thắng 

Cũng theo ông Lân, Hội thi tay nghề quốc gia năm 2012 là bước tập dượt chuẩn bị cho công tác tổ chức Hội thi tay nghề ASEAN năm 2014 do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Cũng tại hội thi này, ban tổ chức sẽ lựa chọn những thí sinh xuất sắc, đại diện các nghề tham gia đội tuyển quốc gia, huấn luyện dự thi Hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 9 tại Indonesia diễn ra tháng 11 năm nay và Hội thi tay nghề thế giới lần thứ 42 tại Đức vào năm 2013.

Lễ bế mạc và trao giải thưởng cho các thí sinh được tổ chức vào tối ngày 22.7 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.