Chàng sinh viên dũng cảm cứu người tự tử

17/07/2012 16:45 GMT+7

(TNO) Mạo hiểm cả mạng sống để cứu một người đàn ông lao ra trước đầu tàu hỏa tự tử nhưng chàng sinh viên 20 tuổi nói rằng anh không hề hối tiếc và vẫn sẵn sàng cứu người như vậy nếu như có tình huống tương tự xảy ra.

Theo trang tin Daily Chilli.com, vụ tai nạn làm thay đổi cuộc đời Li Boya, sinh viên năm thứ 2 của Trường cao đẳng đường sắt Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc), xảy ra dịp cuối tuần trước khi Li Boya đang thực tập tại một nhà ga ở Tần Hoàng Đảo (Hà Bắc, Trung Quốc).

Khi đoàn tàu sắp chạy tới, một người đàn ông đã bất ngờ nhảy xuống đường ray ngay trước đầu tàu. Trong thời khắc “nghìn cân treo sợi tóc” đó, Li Boya đã kịp lao tới, đẩy người đàn ông ra khỏi đường ray.

Nhưng rồi, chàng sinh viên dũng cảm này lại phải chịu tai họa. Đoàn tàu đã nghiến nát chân phải và nghiến đứt phần dưới đầu gối chân trái của Li Boya.

Sau khi Li Boya được đưa vào nhập viện, các bác sĩ đã buộc phải cưa chân phải dập nát để giữ lại mạng sống cho cậu.

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết vẫn còn hy vọng phẫu thuật nối ghép phần chân trái bị đứt rời của Li Boya. Nếu phẫu thuật thành công, sau này Li Boya sẽ chỉ phải lắp một chân giả.

Hiện tại, Li Boya đã qua cơn nguy kịch. Sức khỏe của cậu đang tiến triển rõ rệt.

Sắp tới, Li Boya sẽ được chuyển tới một bệnh viện tuyến trên ở thủ đô Bắc Kinh để tiếp tục chữa trị.

Câu chuyện cứu người của chàng sinh viên Li Boya đang có sức lan tỏa mạnh mẽ trên các diễn đàn mạng và truyền thông Trung Quốc.

Điều làm cho người ta thực sự cảm phục Li Boya là tinh thần sẵn sàng xả thân cứu người và suy nghĩ cực kỳ lạc quan của cậu.

Trả lời phỏng vấn với báo chí vài ngày sau khi tỉnh lại, Li Boya nói rằng cậu không hề hối tiếc vì hành động của mình: “Tôi đã cứu sống người đàn ông ấy theo bản năng. Tôi không kịp nghĩ ngợi gì cả. Nếu như tình huống đó xảy ra một lần nữa, tôi vẫn sẽ làm như vậy”.

Được biết, Cục Cảnh sát đường sắt Bắc Kinh đã trao tặng cho Li Boya 200.000 nhân dân tệ (khoảng 31.000 USD) để tôn vinh tinh thần xả thân cứu người của chàng trai này.

Ngoài ra, rất nhiều nhà hảo tâm và những người khâm phục, thương cảm với Li Boya đã liên lạc với gia đình mong muốn được hỗ trợ cho Li Boya.

Tuy nhiên, bố của Li Boya đã gửi lời cảm ơn và từ chối những khoản tiền giúp đỡ này.

Trong khi đó, người đàn ông được Li Boya cứu, mặc dù thoát khỏi bàn tay thần chết nhưng cũng bị thương nặng và đang hôn mê.

Chưa xác định được nguyên nhân người đàn ông 41 tuổi này vì sao tự tử.

Linh San

>> Bị bỏ mặc chết đuối sau khi xả thân cứu người
>> Tuyên dương những tấm gương xả thân cứu người
>> Học trò xả thân cứu người
>> Cô gái Việt xả thân cứu người trong vụ khủng bố ở Pakistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.