Bóng hồng Google trở thành CEO Yahoo

17/07/2012 10:48 GMT+7

(TNO) Marrissa Mayer, một trong những giám đốc điều hành hàng đầu của Google vừa tiếp nhận sứ mệnh lèo lái con tàu Yahoo vượt qua cơn sóng dữ.

(TNO) Marrissa Mayer, một trong những giám đốc điều hành hàng đầu của Google vừa tiếp nhận sứ mệnh lèo lái con tàu Yahoo vượt qua cơn sóng dữ, theo Reuters.

Trong hai tháng kể từ khi Scott Thompson rời ghế Tổng giám đốc điều hành (CEO) Yahoo, Trưởng bộ phận media toàn cầu của tập đoàn là ông Ross Levinsohn đã được trao quyền "chấp chính". Ông này cũng là ứng cử viên sáng giá tại Yahoo cho chiếc ghế CEO.

Bóng hồng Google trở thành CEO Yahoo
Marissa Mayer là một trong những phụ nữ quyền lực nhất của thế giới công nghệ - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Yahoo đã chọn nữ giám đốc điều hành nổi tiếng của Google là Marissa Mayer làm thuyền trưởng cho hãng này trong giai đoạn mới.

Marissa (37 tuổi) với 13 năm cống hiến cho gã khổng lồ tìm kiếm hiện nằm trong Top 20 người có ảnh hưởng nhất trong hàng ngũ Google.

Trong thời gian làm việc tại đây, bà đã giới thiệu hơn 100 tính năng của các sản phẩm nền web như Gmail, Google News, Google Images...

"Rất nhiều người không tin Yahoo có thể hấp dẫn được một nhân vật tầm cỡ như Mayer Marissa trong giai đoạn này", Standard & Poor's, một công ty dịch vụ tài chính của Mỹ nhận định.

"Cô ấy sẽ mang lại một nét mới. Rõ ràng Yahoo cần một phương hướng mới và một tầm nhìn mới", Paul Buchheit, một kỹ sư của Google, người tạo ra Gmail và từng làm việc với Mayer Marissa, khẳng định với CNBC.

Theo New York Times, Marissa đã chia tay Google bằng một cú điện thoại vào chiều 16.7. Ngay trong ngày 17.7, Marissa sẽ đảm nhận cương vị mới tại Yahoo.

Gia nhập Yahoo có thể xem là một thử thách lớn đối với Mayer Marissa. Doanh thu của công ty trong quý 1/2012 chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thành An

>> CEO Yahoo Scott Thompson mất chức
>> CEO Yahoo chưa từng nộp sơ yếu lý lịch
>> Third Point gây áp lực sa thải CEO Yahoo
>> CEO Yahoo bị tố khai man bằng cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.