Làm rõ việc chuyển đất dự trữ của Phan Thiết cho “đại gia”

16/07/2012 14:26 GMT+7

(TNO) Sáng nay 16.7, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) Đỗ Ngọc Điệp cho biết, theo yêu cầu của Thành ủy Phan Thiết, ông đã chỉ đạo các phòng ban tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc chuyển đổi đất dự trữ của thành phố cho một “đại gia”.

Ông Điệp cũng cho biết, UBND TP.Phan Thiết đã ra quyết định hủy bỏ Quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất với diện tích 7.140 m2 từ đất dự phòng sang đất sản xuất kinh doanh cho ông Nguyễn Văn Đồng, một “đại gia” bất động sản (ở phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết).

Trong diện tích này, có 5.590 m2 đất cây trồng lâu năm (ở xã Tiến Lợi, TP.Phan Thiết) thuộc diện đất dự trữ không thể chuyển đổi mục đích sử dụng.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, Phòng Tài nguyên - Môi trường TP.Phan Thiết và UBND xã Tiến Lợi mặc dù nắm rõ đây là diện tích đất không thể cho chuyển đổi mục đích (vì đất dự phòng gần khu vực quân sự) nhưng vẫn ngấm ngầm trình UBND thành phố ký quyết định chuyển đổi cho ông Đồng từ tháng 7.2011.

Thời gian UBND TP.PhanThiết cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất đến tận năm 2061. Tuy nhiên, diện tích đất này nằm ở vị trí “nhạy cảm” nên việc chuyển đổi đã bị Thành ủy TP.Phan Thiết phát hiện.

Thành ủy đã đề nghị UBND TP.Phan Thiết phải tổ chức kiểm điểm nghiêm sai phạm đối với từng cá nhân, tổ chức trong vụ việc trên.

Quế Hà

>> TP Hồ Chí Minh: Khởi tố vụ mua bán đất trái phép tại Công ty Địa ốc Gò Môn
>> Bắt nghi can lừa đảo bán đất rừng
>> Khởi tố bị can lừa bán đất dự án ảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.