Cấm xuất cảnh 4 bác sĩ Trung Quốc ở phòng khám Maria

16/07/2012 18:41 GMT+7

(TNO) Liên quan tới cái chết của bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong, cơ quan công an đã triệu tập một số người, trong đó có 4 bác sĩ người Trung Quốc đang làm việc tại phòng khám đa khoa Maria.

(TNO) Chiều 16.7, nguồn tin từ Công an Q.Đống Đa (TP.Hà Nội) cho biết công an đã triệu tập một số người liên quan tới vụ việc nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong (35 tuổi, ở P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) tử vong tại phòng khám đa khoa Maria (số 65 – 67 phố Thái Thịnh, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) để lấy lời khai, trong đó có 4 bác sĩ người Trung Quốc đang làm việc tại phòng khám này. 

Đó là các bác sĩ: Zhou Ji Anjao, Deng Qin Zhi, Zhang Ling Gong - những người trực tiếp điều trị và Dong Chang Rui (quản lý chuyên khoa Phụ khoa - Kế hoạch hóa gia đình). Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, cả bốn bác sĩ vẫn “mất tích”, nên cơ quan công an làm thủ tục cấm xuất cảnh và truy tìm bốn bác sĩ người Trung Quốc trên để điều tra làm rõ.

Liên quan tới vụ việc trên, cơ quan công an đã bước đầu điều tra làm rõ: Lúc 17 giờ ngày 14.7, trên đường đi làm về, cảm thấy mệt mỏi nên chị Nguyễn Thị Thu Phong (35 tuổi, ở P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) có đến phòng khám đa khoa Maria để khám sức khỏe tổng thể.


Phòng khám đa khoa Maria - Ảnh: Hà An

Tại đây, bác sĩ Zhou Ji Anjao chuẩn đoán chị Phong bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và cần được điều trị đốt lộ tuyến cổ tử cung. Điều này được bác sĩ Zhou Ji Anjao ghi rõ trong hồ sơ khám bệnh, kê đơn thuốc.

Tới 19 giờ 25 phút, chị Phong được chuyển lên tầng 6 để y tá Bùi Thị Thắm (23 tuổi) truyền đường 0,5%, theo chỉ định của bác sĩ Deng Qin Zhi. Tiếp đó, bác sĩ Zhang Ling Gong đã thực hiện gây mê, trước khi bác sĩ Deng Qin Zhi tiến hành đốt lộ tuyến tử cung cho chị Phong.


Sổ khám bệnh của chị Phong - Ảnh: Hà An

Sau khi hoàn tất việc đốt lộ tuyến tử cung, chị Phong được nằm nghỉ tại đây và có hiện tượng ngạt mũi. Trước hiện tượng trên, bác sĩ Zhang Ling Gong đã cho chị Phong thở oxy và chỉ định y tá Thắm tiêm 2 ống Dexame thasame. Khoảng 30 phút sau chị Phong tỉnh táo, y tá Thắm đã tháo mở oxy và đưa chị Phong xuống tầng 5 để tiếp tục truyền kháng sinh.


Các bác sĩ chẩn đoán bệnh - Ảnh: Hà An

Tới 20 giờ 47 phút cùng ngày, gia đình nhà chồng chị Phong nhận được điện thoại của chị Phong nói đến đón chị về, vì chị thấy chóng mặt. Tuy nhiên, khi có mặt tại phòng khám đa khoa Maria, gia đình chị Phong đã phải ngồi chờ tại tầng 1, mà không được lên thăm nom sức khỏe.

Đợi gần 1 giờ đồng hồ, gia đình chị Phong thấy một xe cấp cứu 115 tiến vào phòng khám. Cùng thời gian này, gia đình chị Phong mới hay hung tin chị Phong đã tử vong.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.