"Vợ mùa hè”: Biến tướng của du lịch tình dục ở Ai Cập

15/07/2012 20:50 GMT+7

(TNO) Hàng trăm cô gái tuổi vị thành niên xuất thân nghèo khó ở Ai Cập đã chấp nhận làm "vợ mùa hè” cho những ông khách du lịch đại gia đến từ các nước ở vịnh Ba Tư để đổi lấy tiền nuôi gia đình.

(TNO) Hàng trăm cô gái tuổi vị thành niên xuất thân nghèo khó ở Ai Cập đã chấp nhận làm "vợ mùa hè” cho những ông khách du lịch đại gia đến từ các nước ở vịnh Ba Tư để đổi lấy tiền nuôi gia đình.

Những kẻ mai mối dụ dỗ những cô gái dưới 18 tuổi làm hợp đồng đám cưới với các đại gia nước ngoài (có giấy kết hôn giả) chỉ trong vài tháng mùa hè (khoảng từ tháng 5 - 9). Khi mùa hè kết thúc, các ông chồng đại gia này sẽ “ly dị vợ” và quay về nước, theo tờ Independent ngày 15.7.

Theo hợp đồng, những ông chồng ngoại quốc đại gia sẽ chi tiền, tặng quà cho gia đình bà "vợ mùa hè” từ 500 - 5.000 USD trở lên, tùy theo nhan sắc và cách phục vụ "chồng".

Tuy nhiên, nhiều báo cáo cho rằng, các cô vợ này sau khi nhận tiền, trở thành những người giúp việc, thậm chí là nô lệ tình dục cho những đại gia ngoại quốc (chủ yếu đến từ các nước khu vực vịnh Ba Tư như Ả Rập Xê Út).

Nhiều cô gái vị thành niên Ai Cập bị lừa vào các đường dây mại dâm dưới hình thức vợ "mùa hè" - Ảnh: Reuters
Nhiều cô gái vị thành niên Ai Cập bị lừa vào các đường dây mại dâm dưới hình thức "vợ mùa hè" - Ảnh: Reuters

Aziza, một cô gái mới 17 tuổi ở Giza (Ai Cập) đã chấp nhận bán thân làm "vợ mùa hè” một vị đại gia Ả Rập Xê Út 45 tuổi trong một tháng để đổi lấy 3.000 USD trị bệnh cho cha.

Hết hợp đồng, ông chồng hờ bay về nước, để lại cô Aziza bụng mang dạ chửa ở Ai Cập.

Theo Independent, dịch vụ "vợ mùa hè” thực chất là biến tướng của tệ nạn du lịch tình dục ở Ai Cập.

Luật pháp Ai Cập cấm mại dâm và quan hệ tình dục trước hôn nhân, nam nữ muốn vào ở chung phòng khách sạn phải trình giấy đăng ký kết hôn, giấy tờ tùy thân. Do đó, bọn tội phạm luồn lách pháp luật bằng những cuộc hôn nhân tạm bợ để hợp pháp hóa đường dây mại dâm.

Một số gia đình do quá nghèo đã “nhắm mắt” bán con gái cho các đại gia để làm "vợ mùa hè”, vô tình biến chính con họ thành gái mại dâm.

Phúc Duy

>> Triệt phá đường dây bán phụ nữ sang Malaysia làm gái mại dâm
>> Gái mại dâm Ukraine “vỡ mộng” mùa Euro 2012
>> Triệt phá đường dây cung cấp gái mại dâm lớn
>> Bán phụ nữ vào “động” mại dâm ở nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.