Vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa

15/07/2012 03:30 GMT+7

Ngày 14.7, Tổng liên đoàn Lao động VN, Báo Lao Động và Quỹ tấm lòng vàng Lao Động phối hợp với Đài truyền hình VN tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa .

Tại chương trình, Tổng liên đoàn Lao động VN đã phát động đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động cả nước nhắn tin ủng hộ ngư dân. Đồng thời Quỹ Tấm lòng vàng sẽ trích 800 triệu đồng, hỗ trợ các ngư dân ở Quảng Ngãi, Quảng Nam mua tàu, ngư cụ, tiếp tục bám biển khai thác hải sản, ổn định cuộc sống.

Trong giai đoạn 1 từ 9.2011, thông qua chương trình nhắn tin từ thiện qua tổng đài 1407 và hỗ trợ trực tiếp, Quỹ tấm lòng vàng Lao Động đã nhận được hơn 3,7 tỉ đồng. Quỹ đã triển khai hỗ trợ các gia đình, đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá, ngư dân gặp nạn trên biển ở Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Thuận, Bình Định, Quảng Nam với tổng số tiền hơn 2,5 tỉ đồng.

Trong giai đoạn 2 của chương trình, từ 12.6 đến hết 31.7.2012, bạn đọc có thể tham gia nhắn tin với nội dung: nd (chữ cái viết tắt của ngư dân) gửi 1407. Mỗi tin nhắn sẽ có 14.000 đồng ủng hộ kinh phí mua tàu và ngư cụ tặng ngư dân nghèo gặp nạn trên biển (mỗi tin nhắn ủng hộ sẽ trừ của chủ thuê bao 14.300 đồng, trong đó có 300 đồng là phí tin nhắn). Tính đến chiều 13.7, Quỹ Tấm lòng vàng đã nhận được 62.584 tin nhắn từ các thuê bao di động nhắn tin ủng hộ ngư dân với số tiền gần 900 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Tổng Liên đoàn Lao động VN còn kêu gọi các cấp công đoàn, cán bộ, công nhân viên chức lao động và các nhà doanh nghiệp, cá nhân trong cả nước ủng hộ trực tiếp cho ngư dân qua tài khoản của Quỹ tấm lòng vàng Lao Động. Đến nay, đã có 80 đơn vị, cá nhân gửi về Quỹ Tấm lòng vàng số tiền hơn 17 tỉ đồng.

Trường Sơn

>> Hoàng Sa, Trường Sa vào đề thi
>> Trung Quốc rầm rộ xua tàu đến Trường Sa
>> Tình nguyện ra Trường Sa làm việc
>> Phó chủ tịch xã trẻ nhất Trường Sa
>> Đem mưa đến Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.