Phát ngôn về đồng tính, hoa hậu Hoàn vũ Peru bị “ném đá”

15/07/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Dùng những ngôn từ khá ác cảm để nhận định về người đồng tính, Cindy Meija - Hoa hậu Hoàn vũ Peru 2012, đang hứng chịu những chỉ trích gay gắt từ dư luận.

Trong cuộc phỏng vấn với báo Peru21 hôm 6.7, Cindy Meija đã bày tỏ ý kiến về quyết định của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ ủng hộ người đẹp chuyển đổi giới tính tham dự các cuộc thi sắc đẹp từ năm 2013.

Cô nói: “Tôi tôn trọng quyết định của mọi người. Nhưng đó là quyết định của tổ chức để họ tham gia vào các cuộc thi sắc đẹp, cho dù có thể chấp nhận được họ hay không”.

Hoa hậu Hoàn vũ Peru bị “ném đá” vì phát ngôn đồng tính 1
Hoa hậu Hoàn vũ Peru 2012 Cindy Mejia - Ảnh: Global Beauties

Khi được hỏi, cô nghĩ sao nếu như có một cậu con trai đồng tính, người đẹp thẳng thắn bày tỏ: “Ngày mà Chúa cho phép tôi có những đứa con như thế sẽ không bao giờ đến. Chuyện đó chỉ xảy ra khi người cha lơ đãng trách nhiệm, khi một người bị hãm hiếp, hoặc người đó chỉ quen sống với mẹ, các chị em gái và bị ảnh hưởng quá nhiều bởi cách hành xử của họ”.

Nữ hoàng sắc đẹp này tiếp tục nhấn mạnh rằng con trai của cô nhất định sẽ là một đứa trẻ tốt, lớn lên trong một môi trường hoàn hảo, bởi luôn có cha mẹ bên cạnh.

Hơn một tuần sau khi bài trả lời phỏng vấn của Cindy Mejia xuất hiện trên mặt báo, những “cơn mưa” lời chỉ trích dội xối xả lên tân Hoa hậu sẽ đại diện cho sắc đẹp Peru tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm 2012.

Rất nhiều tổ chức, nhà hoạt động xã hội vận động trong các chiến dịch đòi bình đẳng cho người đồng tính ở Peru, đã gọi điện, gửi thư cho Cindy Mejia yêu cầu cô từ bỏ vương miện.

Carlos Cacho, một nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng Peru đã từng thừa nhận đồng tính, lên án gay gắt phát ngôn của Cindy Mejia: “Cô gái đáng thương này quá ngu ngốc và thiếu hiểu biết. Đúng là không phải lỗi của cô ta khi IQ của cô có vấn đề. Thay vì đổ lỗi cho cô ta, phải quy trách nhiệm về những người đã đặt vương miện lên cái đầu rỗng ấy”.

Trong khi đó, MC Rodrigo Gonzalez của chương trình ăn khách Amor, Amor, Amor trên truyền hình Peru mỉa mai: “Thế giới đang cùng nhau chống lại sự phân biệt, kỳ thị đồng tính mà chúng ta lại có một Hoa hậu đại diện cho sắc đẹp đất nước tuyên bố những câu dại dột như thế. Thật là buồn cho sự ngu ngốc của Cindy Mejia”.

Về phần mình, Hoa hậu Cindy Mejia lên tiếng thanh minh rằng những phát biểu của cô trong buổi phỏng vấn hôm đó đã bị chỉnh sửa làm cho méo mó.

Người đẹp 24 tuổi này tiếp tục khẳng định, cô không ác cảm với người đồng tính bởi chính “người bạn tốt nhất của tôi cũng là người đồng tính”. Cindy Mejia tuyên bố cô sẽ không bao giờ từ bỏ danh hiệu của mình chỉ vì những cáo buộc thiếu chính xác này.

Có vẻ như những cố gắng biện minh của Cindy Mejia lại càng đổ thêm dầu vào “chảo lửa” dư luận Peru đang sôi sục. Báo Peru21 đã nhanh chóng công bố đoạn băng ghi âm toàn bộ cuộc phỏng vấn Cindy Mejia, khẳng định họ không hề đưa tin sai sự thật hay vu khống cô.

Theo Golobal Beauties, tranh cãi về Hoa hậu Hoàn vũ Peru 2012 Cindy Mejia xảy ra chỉ ít ngày sau khi Hoa hậu Peru 2012 - Melissa Paredes tuyên bố từ bỏ vương miện vì không thể chịu được áp lực dư luận.

Bê bối của Melissa Paredes xuất phát từ một bộ ảnh người đẹp này trong những bộ trang phục thiếu vải, khoe trọn tấm lưng thon và vòng ba đầy đặn, bất ngờ bị đưa lên mặt báo.

Linh San

>> Angelina Jolie "nổi đóa" vì mẹ Brad Pitt phản đối hôn nhân đồng tính
>> Chính trị gia Mỹ đầu tiên kết hôn đồng tính
>> Tin đồn Taylor Lautner đồng tính là bịa đặt
>> Sốt với phim đồng tính nam
>> Phạm Băng Băng lại bị nghi… đồng tính
>> Lộ video sex đồng tính, thầy giáo phải nghỉ việc
>> Làm gì khi chồng thừa nhận đồng tính?
>> Bị phạt vì tổ chức đám cưới đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.