Bệnh nhân chết chưa rõ nguyên nhân tại phòng khám Maria

15/07/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Khoảng 21 giờ 30 phút tối qua 14.7, một bệnh nhân đã chết chưa rõ nguyên nhân khi đang điều trị tại phòng khám đa khoa Maria (65 - 67 Thái Thịnh, Q.Đống Đa, Hà Nội).

(TNO) Khoảng 21 giờ 30 phút tối qua 14.7, một bệnh nhân đã chết chưa rõ nguyên nhân khi đang điều trị tại phòng khám đa khoa Maria (65 - 67 Thái Thịnh, Q.Đống Đa, Hà Nội).

Đó là chị Nguyễn Thị Thu Phong (34 tuổi), trú tại số nhà 65, tổ 7, đường Quang Trung, P.La Khê, Q.Hà Đông, Hà Nội.

Bệnh nhân chết tại phòng khám đa khoa Maria 1
Sau khi nghe tin chị Phong chết chưa rõ nguyên nhân ở phòng khám đa khoa Maria, người nhà của chị đã tập trung tại đây bày tỏ bức xúc - Ảnh: Hà An

Gia đình bệnh nhân cho biết, trước đó, nghe tin chị Phong bị tụt huyết áp và khám bệnh tại phòng khám Maria. Nhưng khi đến thì nhân viên của phòng khám này không cho gặp chị Phong.

“Đợi hơn 1 tiếng sau, người của bệnh viện mới cho vào. Khi đó, con tôi đã chết”, ông Nguyễn Văn Nhất, bố bệnh nhân cho biết.

Bệnh nhân chết tại phòng khám đa khoa Maria 2
Phòng khám Maria đã từng bị phạt nhiều lần - Ảnh: Đan Hạ

Ngay sau đó, gia đình bệnh nhân đã báo lên chính quyền sở tại. Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường xác minh sự việc.

Rất đông người nhà chị Phong và người dân đến trước phòng khám đa khoa Maria thể hiện bức xúc trước sự việc bệnh nhân tử vong bất thường tại phòng khám này.

Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Phòng khám Maria từng bị phạt nhiều lần

* Ngày 27.6 vừa qua, phòng khám đa khoa Maria bị Thanh tra Sở y tế Hà Nội phạt 11,5 triệu đồng vì  quảng cáo không đúng nội dung đã được cơ quan chức năng cấp phép, không thực hiện đầy đủ việc ghi chép hồ sơ, bệnh án của bệnh nhân, thu phí một số dịch vụ kỹ thuật chưa niêm yết giá…

* Trước đó, ngày 29.2, Báo Thanh Niên đã đăng bài Mất tiền oan ở phòng khám “ngoại” phản ánh trường hợp vợ chồng chị N.T.M.H (23 tuổi, ở Hải Dương) đến khám tại phòng khám này, được chẩn đoán bị sùi mào gà, điều trị hết gần 150 triệu đồng. Phòng khám này còn kết luận chị H. không thể có con khiến hạnh phúc của gia đình chị tan vỡ.

Tuy nhiên, khi chị H. đi khám lại tại Bệnh viện ĐH Y thì được các bác sĩ chẩn đoán sức khỏe hoàn toàn bình thường, không mắc sùi mào gà, hoàn toàn có thể sinh con.

* Khoảng giữa tháng 4 vừa qua, phòng khám này đã yêu cầu chị Đ.T.K.Q (35 tuổi, ở Q.Đống Đa, Hà Nội) trả hơn 24 triệu đồng để điều trị bệnh sùi mào gà trong 4 ngày. Theo bác sĩ tại phòng khám này chẩn đoán, chị Q. bị sùi mào gà và có dấu hiệu ung thư, phải điều trị trong 15 ngày.

Sau 4 ngày điều trị hết quá nhiều tiền, chị Q. đã đi khám tại bệnh viện khác thì được kết luận là sức khỏe hoàn toàn bình thường, không mắc sùi mào gà. Chị Q. đã có đơn tố cáo gửi Sở Y tế Hà Nội.

Trong năm 2011, phòng khám Maria đã 2 lần bị xử phạt do bác sĩ hành nghề khi chưa có giấy phép và nội dung quảng cáo chưa được phê duyệt.

Hà An - Đan Hạ

>> Tước giấy phép hành nghề các phòng khám sai phạm
>> Thêm một phòng khám Trung Quốc bị xử phạt
>> Phòng khám đa khoa Maria bị phạt 11,5 triệu đồng
>> Phòng khám Trung Quốc lộng hành do quản lý kém
>> Sở Y tế TP.HCM không kiểm soát hết được phòng khám nước ngoài "lậu
>> Thanh tra làm việc với các phòng khám sai phạm
>> Xem xét rút giấy phép phòng khám sai phạm
>> Lật tẩy sự gian dối của phòng khám Trung Nam
>> Phòng khám Trung Quốc “đang chờ thẩm định” vô tư điều trị bệnh nhân
>> Phòng khám có yếu tố người Trung Quốc: Càng kiểm tra, càng sai phạm
>> Phát hiện nhiều sai phạm tại phòng khám có yếu tố người Trung Quốc
>> Nữ bác sĩ bị sát hại dã man tại phòng khám
>> Một phòng khám bị đóng cửa vẫn ngang nhiên hoạt động
>> Tử vong sau khi điều trị ở phòng khám tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.