Báo Trung Quốc mô tả về “Tam Sa”

15/07/2012 03:35 GMT+7

Sau khi ngang nhiên thành lập cái gọi là TP.Tam Sa bao trùm cả Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam hồi tháng trước, Trung Quốc liên tục có những động thái nhằm củng cố tuyên bố chủ quyền vô lý của mình đối với khu vực này.

Hôm qua, tờ China Daily đăng bài quảng cáo để thu hút khách du lịch đến “thủ phủ” Phú Lâm, nơi đặt “trụ sở chính quyền TP.Tam Sa”. Theo đó, sân bay ở đây có thể đáp máy bay Boeing 737, vốn có khả năng chở ít nhất 85 hành khách, dù chưa có hãng hàng không nào đặt văn phòng tại đây.

Ngoài ra, đảo Phú Lâm còn có văn phòng chính quyền, đồn cảnh sát, khách sạn, siêu thị, nhà hàng, ngân hàng, bưu điện, bệnh viện, thư viện, quán ăn và thậm chí có cả công ty bảo hiểm. Đồng thời, kể từ năm 2004, sóng điện thoại di động bao phủ cả đảo Phú Lâm.

Trung Quốc đã đầu tư 4 triệu nhân dân tệ (630.000 USD) để xây nhà máy lọc nước mưa và bồn dự trữ từ năm 1994-2006 để giải quyết vấn đề thiếu nước ở Phú Lâm. Về năng lượng, nhiều máy phát điện bằng năng lượng mặt trời với công suất 200 kw đã được lắp đặt trên các mái nhà từ năm 2009 cùng với 2 máy phát điện chạy bằng dầu diesel, trị giá 2,2 triệu nhân dân tệ, được lắp đặt vào tháng 2.2012...

Minh Trung

>> Từ Khu hành chính Hải Nam đến “TP.Tam Sa”
>> HĐND TP.Đà Nẵng phản đối Trung Quốc thành lập TP.Tam Sa
>> m mưu Tam Sa của Trung Quốc
>> Yêu cầu Trung Quốc hủy quyết định lập “thành phố Tam Sa”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.