Vườn Hồng

15/07/2012 03:25 GMT+7

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu thân mến! Lâu nay em thường xuyên theo dõi mục Vườn Hồng, em đọc và nghĩ rằng tại sao mọi người lại hỏi anh những câu hỏi ngớ ngẩn như vậy, chuyện thật dễ dàng và đơn giản vậy mà cũng hỏi, chắc có lẽ lúc đó em chưa biết yêu, thương, nhớ nhung ai.

Nhưng bây giờ em đã rơi vào cảnh ngộ khó mà thoát ra được. Em đã phải lòng một người con gái, mà người này lớn hơn em và đã có gia đình. Ban đầu em chỉ nghĩ đó là tình cảm chị em, mỗi ngày em hay ghẹo chị ấy lắm, rồi dần dần tình cảm phát sinh, em không thể nào kiềm chế được nữa.

Lúc xa thì em rất nhớ chị ấy, hay gọi điện nói chuyện, và em cũng bày tỏ tình cảm với chị ấy mặc dù em biết chị ấy chỉ xem em như em trai mà thôi. Và chị ấy đáp lại lời tỏ tình của em bằng một chữ "khùng". Giờ em không biết phải làm sao cả, em cầu mong sự giúp đỡ và lời khuyên của anh. Em có nên đi khám bác sĩ về thần kinh không anh? (tron doi ben em, yahoo)

Gần gũi, chơi đùa, quý mến nhau giữa một người nam và một người nữ, từ đó phát sinh tình cảm lúc nào không hay là chuyện bình thường, không liên quan gì đến “bệnh thần kinh”. Chỉ có điều khi đã phát hiện ra đó là tình cảm éo le và sẽ không dẫn tới đâu, em phải có đủ tỉnh táo và dũng cảm để dừng lại trước khi bị ngập sâu hơn vào vũng lầy không lối thoát này.

Rất may là tình cảm của em chỉ có một chiều, là tình yêu đơn phương, không có sự hưởng ứng từ đối tượng, nên việc dừng lại cũng không đến nỗi khó lắm. Theo anh, em nên sống cởi mở, hoạt bát, giao tiếp nhiều hơn với bạn bè khác giới, hy vọng một sự quan tâm mới sẽ nhanh chóng giúp em quên được sự quan tâm không đúng chỗ hiện nay!

Em đã để ý cô bạn ngồi chung bàn với em đã khá lâu rồi. Anh có cách nào để hướng dẫn em cách tỏ tình với người ấy không? (minhtoi chicon, yahoo)

Minh họa: Dad 

Anh hướng dẫn em cách tỏ tình với bạn gái thì được. Nhưng cách tỏ tình đó có đạt thành công hay không thì anh không bảo đảm, em chịu không?

Em thương thầm cô bạn hàng xóm nhưng em nhút nhát không dám nói, nhưng mấy hôm nay em hay nằm mơ thấy em và cô ấy đi chơi với nhau và cô ấy tỏ ra cũng rất thích em. Em cũng thấy em rất là bạo dạn, em cầm tay cô ấy hằng giờ luôn đó anh. Như vậy là chuyện tình cảm của em có cơ may sẽ tốt đẹp phải không anh? Anh có nghĩ như vậy không? (chim se dong, yahoo)

Ừ, anh cũng nghĩ vậy. Thế nào cơ may của em cũng xảy ra trong... giấc mơ kế tiếp, nếu em mãi mãi chỉ bạo dạn trong khi ngủ!

 
Minh họa: Dad
Anh Bồ Câu ơi, theo anh thì chúng ta nên yêu bằng lý trí hay yêu bằng con tim hở anh? Yêu cách nào thì an toàn hơn! (chang trai pho bien, gmail)

Thứ nhất, chưa yêu mà đã muốn an toàn thì đừng nên yêu! Tình  yêu là một câu chuyện mà không ai biết trước chương cuối cùng. Vì vậy đã yêu là phải tin vào vận may, cũng như sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Muốn ăn chắc, em nên đầu tư vào lãnh vực nào khác chứ không nên đầu tư vào lãnh vực tình yêu. Thứ hai, em có muốn “yêu bằng lý trí” cũng không được, đơn giản là vì lý trí không biết yêu!

Khi nào thì những lời tình tứ ngọt ngào của một người con trai thủ thỉ bên tai một người con gái mới thực sự trở nên đáng tin hở anh? (buom buom vang, gmail)

Đó là khi không chỉ người con trai đó thường xuyên hẹn hò với  người con gái đó mà ba mẹ người con trai đó cũng vui vẻ đến gặp ba mẹ người con gái đó!

Anh Bồ Câu ơi, nếu biết mình không thể đến với người mình yêu vì nhiều lý do trong đó có tiền bạc, anh sẽ làm gì? (hien hau, yahoo)

Anh sẽ làm giàu!

Anh BỒ CÂU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.