Đợt thi CĐ: Chỉ hơn 50% thí sinh đến làm thủ tục

14/07/2012 14:25 GMT+7

(TNO) Sáng nay 14.7 là ngày thí sinh làm thủ tục dự thi CĐ. Theo ghi nhận tại các hội đồng thi, có khoảng hơn 50% TS đến làm thủ tục, nghe quy chế. Các hội đồng thi đều lưu ý thí sinh việc mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi.

(TNO) Sáng nay 14.7 là ngày thí sinh (TS) làm thủ tục dự thi CĐ. Theo ghi nhận tại các hội đồng thi (HĐT), khoảng hơn 50% TS đến làm thủ tục, nghe quy chế. Các HĐT đều lưu ý TS việc mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi.

TP.HCM: Lưu ý TS việc mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi 

Tại Trường CĐ Công thương, nhiều TS đến HĐT báo mất chứng minh nhân dân. Các TS này đã được hội đồng tuyển sinh cho làm giấy cam kết để có thể dự thi vào ngày mai.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Công thương, tỷ lệ TS đến làm thủ tục dự thi của trường đạt 59,7%, trong tổng số 26.278 TS đăng ký dự thi (ĐKDT).

thi cao đẳng
TS được hướng dẫn lên nhận phòng thi tại Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

“Thường trong đợt thi CĐ, TS rất ít đến nhận phòng thi, nghe phổ biến quy chế theo đúng thủ tục vì các em chủ quan vì đã quen với trường thi ở hai đợt trước”, thầy Tuấn nói.

Trong kỳ tuyển sinh năm nay, Trường CĐ Công thương tuyển 3.000 chỉ tiêu.

 
Tổ chức một kỳ thi công bằng, nghiêm túc, chống gian lận là trách nhiệm của người thầy, các hội đồng thi. Trách nhiệm của TS là thi tốt, nghiêm túc và có quyền tố giác vi phạm, gian lận. Vì vậy, tôi khuyên các em nên tập trung vào học tập, làm bài thi. Mong TS thi nghiêm túc. Cán bộ coi thi đã được tập huấn kỹ càng và coi thi công bằng.
Thầy Giang Văn Kịp, Hiệu trưởng Trường CĐ Tài chính Hải quan
Tại Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại, có khoảng 3-4 trường hợp TS được cấp lại giấy báo dự thi trong sáng nay do giấy tờ bị ướt mưa, nhàu xấu. Các sai sót trên giấy báo dự thi được ghi nhận tại trường, hầu hết là lỗi sai dấu trong tên TS, và cũng đã được chỉnh sửa ngay tại chỗ.

Ông Vũ Văn Hòa, Trưởng phòng Đào tạo, Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại, cho biết có 55,73% TS đến làm thủ tục trong sáng nay. Đây là trường CĐ có số lượng TS ĐKDT đông nhất tại TP.HCM, với 28.110 hồ sơ.

Trong buổi làm thủ tục, các HĐT của Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại cũng đã nhắc nhở rất kỹ TS về quy chế thi, đặc biệt là vấn đề mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi.

Theo ông Hòa, trường triển khai kỹ việc kiểm tra máy ghi âm, ghi hình vì vừa đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT, vừa phòng ngừa trường hợp TS lợi dụng quy định mới để gian lận trong thi cử.

Trong khi đó, thầy Giang Văn Kịp, Hiệu trưởng Trường CĐ Tài chính Hải quan, cho biết có 57,73% TS đến làm thủ tục dự thi. Kỳ tuyển sinh CĐ năm nay, trường nhận được 21.843 hồ sơ TS ĐKDT, với chỉ tiêu là 1.600 sinh viên.

thi cao đẳng  
Giám thị kiểm tra giấy báo thi của TS - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Trong buổi làm thủ tục, ghi nhận tại HĐT của trường, một số trường hợp TS ghi đối tượng khu vực ưu tiên trong hồ sơ ĐKDT nhưng lại không có giấy tờ chứng nhận đối tượng ưu tiên. HĐT đã chỉnh sửa, để trống ô đối tượng ưu tiên để khi có kết quả thi, TS sẽ bổ sung sau.

Theo ông Kịp: "Tổ chức một kỳ thi công bằng, nghiêm túc, chống gian lận là trách nhiệm của người thầy, các HĐT. Trách nhiệm của TS là thi tốt, nghiêm túc và có quyền tố giác vi phạm, gian lận. Vì vậy, tôi khuyên các em nên tập trung vào học tập, làm bài thi. Mong TS thi nghiêm túc. Cán bộ coi thi đã được tập huấn kỹ càng và coi thi công bằng”.

Theo số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, có 454.211 hồ sơ ĐKDT, xét tuyển vào các trường CĐ trong kỳ tuyển sinh 2012. Trong đó, khối A có 244.269 hồ sơ, khối A1 có 11.033 hồ sơ, khối B có 75.355 hồ sơ, khối C có 26.500 hồ sơ, khối D1 có 77.480 hồ sơ và các khối khác có 19.574 hồ sơ.

Riêng Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM cho biết, kỳ thi CĐ 2012 có 20 trường CĐ tại TP.HCM tổ chức thi, với 127 địa điểm thi và 172.324 TS ĐKDT.

Đà Nẵng: 60% TS đến làm thủ tục dự thi

Sáng nay 14.7, có 60% trong tổng số 32.000 TS đăng ký dự thi vào các trường CĐ trên địa bàn Đà Nẵng làm thủ tục dự thi.

Cụ thể, Trường CĐ Kỹ thuật Y tế II có 70,2% TS đến làm thủ tục dự thi trong tổng số 16.000 TS ĐKDT; CĐ Thương mại Đà Nẵng 62% TS trong tổng số hơn 12.500 TS ĐKDT; CĐ Phương Đông 60% trong tổng số 1.200 TS ĐKDT; CĐ Việt - Hàn 64,27% trong tổng số 1.500 TS ĐKDT.

Tại Trường CĐ Kỹ thuật Y tế II có gần 20 trường hợp TS mất giấy báo dự thi đã được nhà trường cấp lại ngay trong sáng nay.

Lịch thi CĐ 2012

Ngày

Buổi

Bắt đầu thời gian làm bài

Môn thi

Khối A

Khối A1

Khối B

Khối C

Khối D

14.7

Sáng: từ 8 giờ

 

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

15.7

Sáng

7 giờ 15 phút

Sinh

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

14 giờ 15 phút

Toán

Toán

Toán

Sử

Toán

16.7

Sáng

7 giờ 15 phút

Hoá

Tiếng Anh

Hoá

Địa

Ngoại ngữ

Chiều

Dự trữ

 

Nguyên Mi - Diệu Hiền

>> Đề thi CĐ cũng ra theo hướng mở
>> Đừng chủ quan ở kỳ thi CĐ
>> Những điều thí sinh không nên bỏ qua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.