American Idol "bấn loạn" vì chiếc "ghế nóng"

14/07/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Sau sự ra đi của hai vị giám khảo Steven Tyler và Jennifer Lopez, chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất của Mỹ American Idol đang gặp khá nhiều khó khăn liên quan đến chiếc "ghế nóng" này.

(TNO) Sau sự ra đi của hai vị giám khảo Steven Tyler và Jennifer Lopez, chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất của Mỹ American Idol đang gặp khá nhiều khó khăn liên quan đến chiếc "ghế nóng" này.

Randy Jackson cũng sẽ chia tay chương trình?

Ngay sau khi thông tin Steven Tyler, và liên tiếp sau đó là Jennifer Lopez chính thức rời khỏi chiếc “ghế nóng” của American Idol vừa được xác nhận trong hai ngày 13.7 và 14.7, khán giả hâm mộ chương trình lại phải đón nhận “tin sét đánh” là vị giám khảo lâu năm nhất Randy Jackson cũng đang dự tính “nối gót” hai đồng nghiệp nổi tiếng này.

 
Giám khảo quen thuộc của American Idol - Randy Jackson

Tuy nhiên, đây là thông tin chưa qua kiểm chứng và đại diện của Randy Jackson cũng từ chối trả lời về vấn đề này.

Nhà sản xuất âm nhạc lừng danh Randy Jackson là vị giám khảo “trung thành” nhất với American Idol, ông đã đồng hành cùng chương trình ngay từ mùa đầu tiên (năm 2002).

Đến nay, ông đã có “thâm niên” 11 năm ngồi trên “ghế nóngAmerican Idol và trở thành một trong những biểu tượng - nhân vật không thể thiếu của loạt chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất nước Mỹ này, bên cạnh người dẫn chương trình Ryan Seacrest.

American Idol đang gặp sóng gió!

Nếu như Randy Jackson chính thức chia tay American Idol, thì đây có thể được xem là khoảng thời gian khủng hoảng nhất của chương trình này.

Tuy nhiên, đây không phải là cơn sóng gió đầu tiên từ hàng ghế giám khảo mà American Idol phải gánh chịu trong suốt thời gian qua.

Năm 2010, sau khi kết thúc mùa giải thứ chín, liên tiếp hai tên tuổi quen thuộc của chương trình là giám khảo - nhà sản xuất Simon Cowell và giám khảo - nữ ca sĩ Paula Abdul cũng đã quyết định rời khởi chiếc “ghế nóng” đã đồng hành cùng họ trong suốt chín năm trời.

American Idol cũng đã mạnh mẽ vượt qua đợt sóng gió này bằng cách mời đạo diễn truyền hình lừng danh Nigel Lythgoe trở lại vị trí đạo diễn chương trình và hai nhân vật nổi tiếng là rocker huyền thoại Steven Tyler và ca sĩ Jennifer Lopez vào hàng ghế giám khảo trong mùa thứ 10.

 
Steven Tyler và Jennifer Lopez góp phần đem lại thành công cho American Idol

Nhưng với sự ra đi của Steven Tyler và Jennifer Lopez từ mùa giải thứ 12 này, theo giới chuyên môn, chương trình American Idol đang đứng trước đợt khủng hoảng nặng nề nhất từ trước đến nay.

Theo Reuters, hiện American Idol đang có nguy cơ sụt giảm trầm trọng về số lượng doanh thu quảng cáo do mất đi những gương mặt “hot”, so với con số hơn 700 triệu USD thu được từ chương trình năm 2011.

Bên cạnh đó, mặc dù vẫn giữ vị trí là chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất nước Mỹ, tuy nhiên, những năm gần đây, số lượng khán giả theo dõi American Idol đang càng ngày càng giảm.

Ngoài ra, American Idol đang phải cạnh tranh gay gắt với những chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng âm nhạc “sinh sau đẻ muộn” nhưng nhiều mới mẻ và hấp dẫn như The Voice, X-Factor…, với dàn giám khảo cực “hot” như Britney Spears, Demi Lovato. Christina Aguilera, Blake Shelton, Adam Levine…

Hiền Nhi
Ảnh: Reuters

>> Ai sẽ ngồi ghế nóng "American Idol"?
>> Á quân American Idol đóng phim “Miss Saigon”
>> Jennifer Lopez “đốt cháy” đêm chung kết American Idol 2012
>> Jennifer Lopez chia tay American Idol?
>> Vinh quang đến từ cuộc thi American Idol
>> “Giọng hát Việt - The Voice” gây sốt từ tập đầu tiên
 >> Bất ngờ với The Voice
>> Hé lộ những thú vị đầu tiên từ hậu trường "The Voice

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.