Thiết bị điều khiển máy tính bằng mắt giá rẻ

13/07/2012 10:59 GMT+7

(TNO) Các kỹ sư tại Anh đã chế tạo thành công một thiết bị có thể giúp người tàn tật điều khiển máy tính bằng mắt với giá dưới 30 USD, theo AFP.

Một nhóm các kỹ sư tại Trường đại học Imperial, London (Anh) đã chế tạo thiết bị này từ hai camera trong các máy trò chơi điện tử được bán với giá dưới 10 USD/cái. Hai camera này sẽ được gắn trên các cặp mắt kính thông thường.

 Chế tạo thành công thiết bị điều khiển máy tính bằng mắt với chi phí thấp
Thiết bị mới được chế tạo hứa hẹn các ứng dụng hỗ trợ người tàn tật trong tương lai - Ảnh: Shuttesrtock

Những cử động của mắt sẽ được hai camera này ghi nhận, rồi sau đó chuyển đến một máy tính thông qua kết nối Wi-Fi hay USB, từ đó giúp điều khiển con trỏ trên màn hình máy tính. 

Aldo Faisal, đại diện nhóm nghiên cứu cho biết, đây là một hệ thống 3D theo dõi hoạt động của mắt với giá thành rẻ hơn hàng trăm lần so với các hệ thống thương mại hiện đang được bán trên thị trường.

Thiết bị này cho phép những người tàn tật tương tác dễ dàng và nhanh chóng hơn so với các công nghệ cấy ghép điện cực vào não với chi phí cao.

Những người mắc bệnh đa xơ cứng, Parkinson, loạn dưỡng cơ, chấn thương tủy sống hoặc khuyết tật tay chân giờ đây đã có thể khôi phục phần nào khả năng độc lập của mình nhờ vào thiết bị mới. 

Thành công này cũng hứa hẹn khả năng ứng dụng trong tương lai, cho phép con người điều khiển xe lăn điện tử chỉ đơn giản bằng cách nhìn vào nơi mình muốn di chuyển đến. 

Đức Trí

>> Ngủ giúp giảm triệu chứng bệnh Parkinson
>> Thử nghiệm vaccine bệnh Parkinson đầu tiên trên thế giới
>> Vitamin K2 có thể giúp chữa bệnh Parkinson
>> Ăn quả mọng giảm bệnh Parkinson
>> Phát hiện mối liên hệ giữa chất béo và não bộ
>> Google mô phỏng bộ não trẻ sơ sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.