Mới nhậm chức 2 tuần, đã bị xử tham nhũng

13/07/2012 17:25 GMT+7

(TNO) Giám đốc Sở Phát triển chính quyền đặc khu hành chính Hồng Kông Mạch Tề Quang vừa bị bắt vì tham nhũng sau khi nhậm chức chưa đầy 2 tuần, theo Tân Hoa xã ngày 13.7.

Theo điều tra, Mạch Tề Quang và Tằng Cảnh Văn đã vi phạm luật chống hối lộ khi đăng ký lên chính phủ khoản hỗ trợ gia cư từ 20 năm trước cho chính căn nhà thuê của mình. Trong khi quy định pháp luật dành cho khoản hỗ trợ gia cư là không được vi phạm nguyên tắc “những nơi thuê không phải là của mình hoặc có lợi ích kinh tế với mình”.

Số tiền bất chính thu được từ đơn xin hỗ trợ gia cư trên là 250.000 tệ.

Tuy nhiên, vụ gian lận trên gần đây mới bị quần chúng tố giác. Ngày 12.7, Mạch Tề Quang đã phải từ chức và bị bắt cùng Tằng Cảnh Văn, và 2 trợ lý khác.

Mạch Tề Quang tham gia công tác chính quyền từ năm 1979, nghỉ hưu từ năm 2010.

Nhưng sau khi nghỉ hưu, họ Mạch vẫn được mời làm việc, giữ chức Tổ trưởng tổ tái thiết Tứ Xuyên, phụ trách khảo sát và chuẩn bị công tác tái thiết Tứ Xuyên do chính quyền Hồng Kông chi viện sau trận động đất ở Tứ Xuyên.

Ngày 1.7.2012, ông được mời làm Giám đốc Sở Phát triển chính quyền đặc khu hành chính Hồng Kông, và chính thức chấm dứt sự nghiệp vào ngày 12.7 vừa qua.

Lucy Nguyễn

>> Trung Quốc: Tham nhũng trong các dự án đường cao tốc
>> Trung Quốc: Tham nhũng giảm về lượng, tăng về chất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.