Ngư dân được hỗ trợ tối đa 1,5 tỉ đồng

12/07/2012 15:51 GMT+7

(TNO) Đó là số tiền mà ngư dân tỉnh Quảng Nam có thể được hỗ trợ cho việc cải hoán, đóng mới tàu cá ngay sau khi Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh này đi vào hoạt động.

Ngày 12.7, kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa VIII đã ra nghị quyết thông qua đề án thành lập Quỹ hỗ trợ ngư dân sau khi xem xét tờ trình của UBND tỉnh Quảng Nam, báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh và ý kiến thảo luận tại kỳ họp này.

 Ngư dân được hỗ trợ tối đa 1,5 tỷ đồng  - 2
Ngư dân có tàu công suất nhỏ tại xã Tam Quang, H.Núi Thành (Quảng Nam) sẽ được hỗ trợ
để cải hoán sau khi Quỹ hỗ trợ ngư dân đi vào hoạt động

Theo đó, Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Nam là một tổ chức tài chính nhà nước, hoạt động theo loại hình đơn vị sự nghiệp, có tư cách pháp nhân. Quỹ được thành lập nhằm mục tiêu tiếp cận nguồn vốn ngân sách để hỗ trợ các ngư dân đóng mới, cải hoán tàu cá. Qua đó, tăng thêm nguồn lực tài chính phát triển năng lực tàu cá hoạt động tại vùng biển xa. Đồng thời, huy động các nguồn vốn hợp pháp để thực hiện các chương trình, dự án, dịch vụ với mục đích cải thiện sinh kế cộng đồng dân cư ven biển.

Sau khi quỹ này được thành lập, các ngư dân có nhu cầu đóng mới, cải hoán tàu cá sẽ được hỗ trợ có hoàn lại vốn gốc, với mức thu phí bằng 2%/năm/số tiền hỗ trợ. Cụ thể: tàu 90 CV đến 200 CV mức hỗ trợ 500 triệu đồng/tàu; tàu trên 200 CV đến 400 CV mức hỗ trợ là 1 tỉ đồng/tàu; trên 400 CV mức hỗ trợ 1,5 tỉ đồng/tàu. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ cho các tàu có công suất lớn, tàu của tập thể hộ ngư dân, tàu của hợp tác xã, tổ hợp tác.

Theo nghị quyết HĐND tỉnh Quảng Nam vừa thông qua, vốn ban đầu năm 2012 là 5 tỉ đồng; năm 2013 sẽ được bố trí thêm 10 tỉ đồng. Từ năm 2014 trở đi, căn cứ vào tình hình thực tế và hiệu quả hoạt động, quỹ sẽ được bổ sung tối thiểu 1 tỉ đồng mỗi năm.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Nỗi lo của ngư dân sau khi bị Trung Quốc lấy tàu
>> Vụ tàu cá QNg-96246 TS gặp nạn: Hai ngư dân Việt Nam đang hồi phục tích cực
>> Một ngư dân tử nạn, 2 ngư dân bị thương nặng
>> Trợ giúp gia đình ngư dân mất tích
>> Tàu Hải đội 2 cứu 3 ngư dân
>> Hai ngư dân cứu người trên biển
>> Tàu cá bị đâm chìm, 3 ngư dân mất tích
>> Ngư dân trẻ vươn khơi
>> Ngư dân đang phải lang thang tìm cá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.