Mưa lũ hoành hành Nhật Bản, 6 người chết, 18 người mất tích

12/07/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Ít nhất 6 người thiệt mạng, 18 người mất tích và 50.000 người phải sơ tán khi một trận mưa lớn khủng khiếp đổ ập xuống hòn đảo Kyushu, phía tây nam Nhật Bản, AFP trích dẫn báo cáo từ quan chức chính phủ nước này cho biết.

(TNO) Ít nhất 6 người thiệt mạng, 18 người mất tích và 50.000 người phải sơ tán khi một trận mưa lớn khủng khiếp đổ ập xuống hòn đảo Kyushu, phía tây nam Nhật Bản vào ngày 12.7, AFP trích dẫn báo cáo từ quan chức chính phủ nước này cho biết.

Các nhân viên cứu hộ tại quận Kumamoto cho hay họ nhận được hàng loạt tin báo về việc đất lở chôn vùi các căn nhà với người dân mắc kẹt bên trong.

Theo báo cáo của các quan chức địa phương, một số vùng trong quận nói trên đã hứng chịu một trận mưa với lượng nước gần 100 mm, rơi tầm tã trong suốt một giờ đồng hồ.

Chính quyền quận Kumamoto xác nhận đã có 4 cụ bà và 1 người đàn ông thiệt mạng sau khi một trận lũ hình thành do cơn mưa phá hủy căn nhà của họ.

Ngoài ra, nhà chức trách địa phương cũng nhận được báo cáo về việc đã có ít nhất 17 người mất tích, nhiều người trong số này bị nước cuốn trôi xuống sông.

Tại quận Oita, một cụ ông 70 tuổi tử vong sau khi bị nước cuốn và 1 người khác mất tích.

Một quan chức cảnh báo mực nước tại các con sông sẽ tiếp tục dâng cao do mưa lớn có thể tiếp tục kéo dài.

Thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda hứa sẽ trợ cấp các nạn nhân trong trận thiên tai này. Hiện Lực lượng Tự vệ Nhật Bản đã được triển khai đến khu vực bị mưa lũ hoành hành.

Hoàng Uy

>> Mưa lũ, lở đất tại Bangladesh
>> Mưa lũ hoành hành ở Mỹ Latinh, 110 người chết
>> 31 người thiệt mạng vì mưa lũ tại Ấn Độ
>> Trung Quốc thiệt hại nặng nề vì mưa lũ và lở đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.