Kiểm soát độ lăng nhăng

13/07/2012 03:15 GMT+7

Khi chồng xách cặp bước ra cửa, chị gí cái máy bé xíu vào bả vai, “tách” một cái. Tối về sẽ “tách” một cái nữa, thế là trắng đen rõ ràng!

Kiểm soát độ lăng nhăng
Minh họa: DAD

Tất nhiên, đó chỉ là mơ ước về một thiết bị có thể đo được lượng… tinh trùng của chồng, nhằm phát hiện anh ta có tuyệt đối chung thủy với mình hay không. Chả là gần đây, chị Liên thấy chồng có những biểu hiện rất lạ: đi làm về ăn xong, tắm rồi lăn ra ngủ, thường xuyên “trốn” nghĩa vụ một cách phũ phàng.

Làm thế nào để kiểm soát chồng ?

“Buổi sáng trước khi đi làm thì thần thái vui vẻ, hưng phấn, miệng huýt sáo vang, cứ như thời ổng mới hẹn hò mình” - chị Liên càng nghĩ càng dâng trào nghi vấn. Cho nên mới ngồi suy nghĩ mông lung, tự hỏi sao người ta sản xuất được cái máy để đo huyết áp tăng hay tụt, gắn trên cổ tay mà biết được cả tỷ lệ mỡ trong máu, mà không sáng chế ra luôn cái máy đo... tinh trùng để một nửa thế gian bớt phải đôn đáo tư duy cách kiểm soát chồng đều không cái nào hiệu quả.

Lên mạng gõ dòng chữ “làm thế nào để kiểm soát chồng” thì ôi thôi hàng trăm bài cùng chủ đề nhảy ra. Hóa ra, đối với đàn bà, việc phải kiếm được nhiều tiền, đẻ được nhiều con, nấu được nhiều món tuyệt hảo, thức khuya dậy sớm… còn nhẹ nhàng gấp ngàn lần việc làm thế nào để biết chồng có còn thuộc về mình hay không.

Trên một diễn đàn thu hút nhiều bà vợ hiện nay có cả một topic dài mấy chục trang chỉ bàn mỗi chuyện chồng nhắn tin cho con nhỏ nào rồi xóa hết, làm thế nào để đọc được nội dung những tin nhắn đó? Vợ đi đẻ về mà ngay đêm đầu tiên ông xã lại không về ngủ với lý do phải trực cơ quan, làm thế nào để bắt tận tay sự dối trá đó? Chồng chỉ có đi ăn trưa mà về thấy bơ phờ mệt mỏi, liệu có phải anh ta bị “mất sức” vì chủ nhân của số điện thoại vẫn thường xuất hiện lúc nửa đêm…

Bao nhiêu là tình huống oái oăm ai oán. Một chị khuyên: “Muốn biết chồng hay nhắn tin gọi điện cho ai thì dụ chồng xài sim thuê bao cho rẻ. Các chị nhanh nhảu nhận đi đăng ký cho rồi đứng tên luôn. Sau đó nhờ tổng đài in danh sách tin nhắn, cũng ok phết các mẹ à”.

Một chị rành về công nghệ chia sẻ: “Có cái phần mềm tên Copyphone hay lắm! Có thể tự động chuyển tiếp toàn bộ tin nhắn gửi đến, tin gửi đi, danh sách cuộc gọi, định vị vị trí thuê bao ngay cả khi tắt máy. Thậm chí còn có chức năng loại như kiểu anh xã mà gọi điện thoại đi, hoặc có điện thoại đến nó đều tự động chuyển sang máy mình!”.

Coi chừng có kết cục buồn

Phần lớn các cô vợ đều cho rằng cách đơn giản nhất để theo dõi hay bắt quả tang chồng mình có dan díu với ai không, là kiểm tra điện thoại, vì thuê thám tử theo dõi thì hơi tốn kém, mà mình tự theo dõi thì lại phải đi học nghiệp vụ, tốn thời gian. Mặc dù được cảnh báo là kết cục sẽ buồn lắm đấy. Chẳng hạn một chị kể trong topic: “Tối qua vô tình chồng quên điện thoại. Điện thoại cài mật khẩu nên mình bèn tháo sim lắp vào máy mình xem có tin nhắn lạ nào không. Đúng như dự đoán, một em đã nhắn tin hỏi han chồng mình rất mùi mẫn: “Hôm nay đông khách không anh? Anh có mệt không?”. Hóa ra kẻ thứ 3 chính là cô kế toán của chồng. Sau một hồi giăng bẫy, cô ta đã để lộ hết những thông tin như lần gặp nhau gần đây nhất cho đến việc 2 người đã vào nhà nghỉ cùng nhau chưa”. Có chị thì bàng hoàng khi đọc được nội dung: “Em vừa đưa con đi học rồi. Anh qua nhà em ngay nhé”.

Ngặt một nỗi, khi vợ hỏi, thì chẳng chồng nào chịu thừa nhận: Ừ đúng là anh vừa gọi điện cho người yêu cũ em à, ừ đêm qua anh tá túc nhà nữ đồng nghiệp hãy tha thứ cho anh, hay ừ tụi anh mới phải lòng nhau đang trong giai đoạn hò hẹn… Thế thì chỉ có nước tan cửa nát nhà ngay chứ chả chơi. Chính vì nghi ngờ mà không bắt được tận tay nên các cô vợ mới khổ sở thế, mới quyết tìm mọi cách để có được tang chứng vật chứng để còn “làm bằng chứng trước tòa”, mặc dù có đủ can đảm để ra tòa khi con còn thơ dại hay không thì… chưa biết.

Chị Liên giật mình suy nghĩ: “Thế giả dụ cái máy kia nó báo lượng “ấy” của chồng mình giảm đột ngột, thì sao? Hay là… thôi, đừng ai chế tạo cái máy đó nhỉ”.

Dạ Yên Thảo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.