Đêm nay, tàu Anh Sơn và 15 thủy thủ bị nạn sẽ vào bờ

12/07/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Trưa nay 12.7, đại diện Công ty TNHH Thương mại Vận tải biển Anh Sơn (CT Anh Sơn) tại Ấn Độ là ông Bùi Thế Anh cho biết lực lượng cứu hộ đang triển khai lai dắt tàu Anh Sơn vào đảo Sagar (khu neo của cảng Kolkata thuộc Ấn Độ).

>> Khẩn trương giải cứu tàu Anh Sơn
>> Bảo hiểm gây khó, thủy thủ lâm nguy
>> VN phối hợp với Ấn Độ cứu 15 thuyền viên gặp nạn
>> Tàu hàng Việt Nam gặp nạn ngoài khơi Ấn Độ
>> Tàu biển Việt Nam gặp nạn ở vùng biển Ấn Độ

 
Lời kêu cứu của các thủy thủ tàu Anh Sơn gửi qua mạng internet vài ngày trước đây. Đến nay, các thủy thủ tàu Anh Sơn đều đang rất phấn chấn vì được đưa vào bờ - Ảnh: CT Anh Sơn cung cấp

Theo ông Thế Anh, hiện tại đang có 1 tàu lai dắt kéo tàu Anh Sơn vào bờ. “Công việc được triển khai từ khoảng 17 giờ chiều hôm qua (khoảng 19 tối cùng ngày theo giờ Việt Nam). Theo dự định ban đầu, để kéo tàu Anh Sơn vào bờ mất khoảng 13-14 tiếng đồng hồ. Nhưng do gặp một số khó khăn nên đến nay mới kéo tàu Anh Sơn dịch chuyển được một quãng đường không dài. Đến nay, việc lai dắt tàu Anh Sơn vẫn đang được làm khẩn trương. Dự kiến, đêm nay tàu Anh Sơn sẽ vào đến bờ biển đảo Sagar”, ông Thế Anh cho biết.

Cũng theo đại diện CT Anh Sơn tại Ấn Độ, hiện tại, tinh thần 15 thuyền viên trên tàu đã ổn định hơn rất nhiều. Tất cả đều rất phấn chấn. Các thuyền viên đều khỏe mạnh bình thường. Trên tàu vẫn đầy đủ lương thực nước uống.

Ông Thế Anh cũng cho biết thêm, sau khi tàu Anh Sơn vào đến bờ, sẽ bốc dỡ hết hàng hóa trên tàu rồi đưa đi sửa chữa. Các thủy thủ vẫn sẽ ở lại trên tàu chờ sửa chữa chứ không về nước ngay theo đường máy bay.

Ông Phan Thế Vương, Giám đốc CT Anh Sơn (trụ sở tại TP.HCM) cho biết thêm, chi phí lai dắt tàu Anh Sơn vào bờ tạm tính khoảng 101.000 USD.

Cũng theo ông Vương, trước đó, nhờ có sự can thiệp của Bộ Ngoại giao, Cục Lãnh Sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ can thiệp và chủ tàu hoàn tất các thủ tục phía cảng Kolkata đưa ra nên tàu Anh Sơn được cấp phép vào bờ.

* Trước đó, 12 giờ 28 phút ngày 3.7, Đài thông tin vệ tinh mặt đất Inmarsat Hải Phòng đã thu được điện báo động cấp cứu từ tàu Anh Sơn treo cờ Việt Nam cho biết tàu bị mất bánh lái và mất điều khiển tại vùng biển Ấn Độ (cách bờ khoảng 32 hải lý) từ ngày 26.6.2012. Trên tàu có 15 thuyền viên và phương tiện liên lạc với đất liền chỉ còn Inmarsat-C.

Hệ thống Đài thông tin duyên hải Việt Nam đã chuyển ngay thông tin trên đến Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia để có phương án hỗ trợ tàu bị nạn kịp thời. Đồng thời phối hợp với cơ quan, đơn vị tìm kiếm cứu nạn quốc gia gửi các yêu cầu hỗ trợ tàu Anh Sơn đến các cơ quan có thẩm quyền của Ấn Độ và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Tàu Anh Sơn có trọng tải hơn 4.300 tấn, thuộc Công ty TNHH thương mại vận tải biển Anh Sơn, trụ sở tại TP.Hải Phòng. Trong hành trình chở gỗ từ cảng Hải Phòng đi Ấn Độ tới vị trí trên thì gặp nạn. Hiện tàu đã hết lương thực và đang ở trong tình trạng nguy hiểm do sóng to gió lớn và có thể bị chìm do bị lắc ngang 20 độ.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.