Một ít rượu giúp giảm mắc bệnh viêm khớp

12/07/2012 07:06 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu tin rằng nữ giới uống khoảng 3 ly rượu mỗi tuần trong ít nhất 10 năm, sẽ giúp giảm hơn 50% rủi ro phát bệnh viêm khớp mãn tính so với những người không uống.

(TNO) Các nhà nghiên cứu tin rằng nữ giới uống khoảng 3 ly rượu mỗi tuần trong ít nhất 10 năm, sẽ giúp giảm hơn 50% rủi ro phát bệnh viêm khớp mãn tính so với những người không uống.

Bệnh viêm khớp mãn tính là bệnh viêm màng hoạt dịch của các khớp và thường ảnh hưởng những người ở tuổi 40-50. Theo Times of India, bệnh này chiếm khoảng 1% dân số thế giới, trong đó nữ chiếm nhiều hơn nam.

Cuộc nghiên cứu theo dõi 34.141 đối tượng nữ người Thụy Điển sinh năm 1914-1948. Các thông tin về tiêu thụ rượu cồn, chế độ ăn uống, tiền sử hút thuốc, hoạt động thể chất và trình độ giáo dục cũng được đề cập.


Nữ giới bệnh viêm khớp mãn tính nhiều hơn nam - Ảnh: Shutterstock

Trong 7 năm theo dõi (2003-2009), khi các đối tượng đã 54-89 tuổi, có 197 trường hợp bị bệnh viêm khớp mãn tính.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng những đối tượng uống khoảng 3 ly rượu mỗi tuần đã giảm 52% phát bệnh viêm khớp mãn tính. Theo các nhà nghiên cứu, một ly rượu cồn được tính khoảng 500 ml bia hoặc 150 ml rượu.

Tuy vậy, các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh ảnh hưởng từ việc tiêu thụ nhiều hơn 3 ly rượu mỗi tuần vào rủi ro bệnh viêm khớp mãn tính vẫn chưa được tìm thấy.

Các tác giả nghiên cứu cho biết khám phá mới cung cấp thêm bằng chứng cho thấy tiêu thụ rượu khiêm tốn trong thời gian dài không gây hại mà có thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh mãn tính như bệnh viêm khớp.

Nghiên cứu do Viện Y học Karolinksa (Thụy Điển) tiến hành và được xuất bản trên tạp chí BMJ.

Nguyễn Đan

>> Ngủ ngáy liên quan chứng viêm khớp
>> Bảo vệ răng giúp ngừa viêm khớp gối
>> Sâu răng liên quan đến viêm khớp gối
>> Mô sụn từ mũi có thể trị bệnh viêm khớp
>> Dấu hiệu cảnh báo viêm khớp chân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.