Mẹ sống đời thực vật vẫn không cứu được thai nhi

11/07/2012 12:52 GMT+7

(TNO) Ngày 11.7, bác sĩ Lưu Tấn Nẫm (khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang) cho biết thai phụ L.T.G (39 tuổi, ngụ X.Tân Khánh Hòa, H.Giang Thành, Kiên Giang) đã xuất viện và tiếp tục sống thực vật, sau khi được can thiệp sinh hạ một thai nhi đã chết là bé gái 27 tuần tuổi, cân nặng 700 gam.

Ngày 3.5, thai phụ G. được chuyển đến Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang trong tình trạng hôn mê sâu. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương sọ não, dập não nặng bán cầu trái.

Do thai nhi mới 21 tuần tuổi, còn quá nhỏ, chưa mổ cứu sống được nên khoa Chấn thương chỉnh hình quyết định cho thai phụ sống đời thực vật. Các bác sĩ đã phẫu thuật mở rộng hộp sọ giải áp cho thai phụ nhằm kéo dài thêm thời gian sống của người mẹ để nuôi dưỡng thai nhi trong tử cung.

Sau đó, theo dõi thai nhi vẫn sống, siêu âm kiểm tra thường xuyên, không dấu hiệu gì bất thường…, lãnh đạo khoa này đã làm thủ tục chuyển bà G. về Bệnh viện đa khoa Giang Thành theo dõi sự phát triển của thai.

Theo dõi vài tuần sau đó, Bệnh viện đa khoa huyện Giang Thành siêu âm thấy thai đã chết nên chuyển bệnh nhân về lại Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang. Các bác sĩ khoa sản đã can thiệp giúp bệnh nhân sinh thường một thai nhi đã chết là bé gái 27 tuần tuổi, cân nặng 700 gam.

Sau một thời gian theo dõi, bệnh viện đã làm thủ tục cho thai phụ xuất viện, tiếp tục sống trong tình trạng đời sống thực vật.

Thanh Dũng

>> Cỗ máy đầu tiên mô phỏng đời sống thực vật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.