Kiến nghị không tăng phí giữ xe hai bánh

11/07/2012 14:15 GMT+7

(TNO) Thẩm tra tờ trình về việc thu phí trông giữ xe trên địa bàn TP.HCM, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM kiến nghị không tăng thu đối với xe đạp, xe máy.

Sáng nay 11.7, kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khóa VIII đã họp phiên khai mạc.

HĐND TP.HCM đã nghe UBND TP.HCM báo cáo về tình hình kinh tế, xã hội của thành phố (TP) trong 6 tháng đầu năm 2012; những giải pháp phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng cuối năm.

Đồng thời, HĐND TP cũng nghe báo cáo thẩm tra 8 tờ trình được UBND TP trình lên lấy ý kiến thông qua trong kỳ họp lần này.

Vào giờ chót trước khi kỳ họp diễn ra, tờ trình về việc điều chỉnh tăng học phí từ năm học 2012 - 2013 đã được rút lại, không thông qua trong kỳ họp này.

 
Mức tăng giá gửi xe hai bánh không được Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM tán thành

Đối với việc thu phí trông giữ xe trên địa bàn TP.HCM, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM kiến nghị không tăng thu đối với nhóm xe đạp, xe đạp điện, xe máy, xe máy điện gửi tại các địa điểm trông giữ xe tại chợ, siêu thị, chung cư hạng III, IV, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, thời trang, ăn uống,… và các trụ sở cơ quan, tổ chức (trừ cơ quan hành chính nhà nước).

Theo Ban Kinh tế - Ngân sách, đây là nhóm đối tượng phần lớn có thu nhập thấp, điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện đi lại còn nhiều khó khăn.

Trước đó, theo tờ trình của UBND TP, giá giữ xe đạp, xe đạp điện (kể cả giữ nón bảo hiểm) được đề xuất tăng từ 30.000 đồng/xe/tháng lên 50.000 đồng/xe/tháng. Đối với xe máy (xe số và xe tay ga), xe máy điện (kể cả trông giữ nón bảo hiểm) được đề xuất tăng từ 100.000 đồng/xe/tháng lên 150.000 đồng/xe/tháng.

Ban Kinh tế - Ngân sách cũng đề nghị việc áp dụng mức phí giữ xe khác nhau đối với hai loại xe dưới 175cm3 và trên 175cm3 là hợp lý, không nên phân biệt xe tay ga và xe số.

Bên cạnh đó, Ban Kinh tế - Ngân sách đề nghị UBND TP có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các điểm giữ xe không phép, thu quá mức quy định và khẳng định các mức thu phí trông giữ xe được nêu trên là mức cao nhất được phép thu.

Các tờ trình còn lại đều được các ban thẩm tra chuyên trách của HĐND tán thành. Trong đó, có tờ trình về việc ban hành mức thu và sử dụng lệ phí cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và tờ trình về việc đặt tên đường mang tên Phạm Văn Đồng, Mai Chí Thọ, Trần Văn Giàu.

Chiều nay, HĐND TP sẽ thảo luận theo tổ về 6 chương trình đột phá của TP và trọng tâm chương trình hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng TP.

Bài, ảnh: Nguyên Mi

>> HĐND TP.Đà Nẵng phản đối Trung Quốc thành lập TP.Tam Sa
>> Cử tri TP.HCM bức xúc nhiều vấn đề dân sinh
>> Đề xuất di dời ga Hòa Hưng và ga Gò Vấp
>> Hàng loạt công trình hạ tầng ở TP.HCM gặp vướng mắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.