Dùng ô tô đi ăn trộm

11/07/2012 14:34 GMT+7

(TNO) Bị theo dấu, một tên trộm xuống ô tô dùng hung khí đâm thủng lốp xe người truy đuổi. Hai tên trộm chỉ chịu “bỏ của chạy lấy người” khi một đại úy công an dùng ô tô đuổi theo.

Ngày 11.7, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết công an đang điều tra vụ trộm tài sản xảy ra tại khu nhà trọ số 10/8C, đường Lạc Long Quân, P.2.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, hai thanh niên đi trên ô tô hiệu Innova biển kiểm soát 51A 069.62 đến nhà số 10/8C.

Một tên ngồi trên ô tô nổ máy chờ sẵn, tên còn lại vào phòng số 2 mở cửa trộm tài sản gồm: 2 điện thoại di động, 2 bóp tiền, 1 iPad và 300.000 đồng tiền lẻ để cúng ông Địa.

Chị Lê Thị Thanh Nhi (21 tuổi, quê Bình Dương, ở trọ tại phòng số 2) kể: “Tôi đang ngủ thì nghe tiếng bước chân đi qua đi lại ngang người mình. Tôi tỉnh dậy nhìn thấy một thanh niên đang ôm bóp và điện thoại di động của mình rồi lục lọi đồ đạc. Thấy tôi thức giấc, người này bước nhanh xuống cầu thang rồi bỏ chạy ra ngoài, nhảy lên ô tô tẩu thoát”.

Nghe tiếng truy hô của chị Nhi, anh Trần Văn Tý (ngụ P.2, TP.Vũng Tàu) đang đi xe máy trên đường liền đuổi theo ô tô.

Đến khu vực Bãi Dâu, đường Trần Phú, những người đi trên ô tô ép xe anh Tý vào lề đường. Một tên xuống xe dùng hung khí dọa chém anh Tý nên anh bỏ chạy. Tên này còn đâm thủng lốp xe của anh Tý.

Trong lúc đó, đang trên đường về nhà sau ca trực, nhận được tin báo của người dân, đại úy Mai Bá Kỷ (Cảnh sát 113, Công an TP.Vũng Tàu) đã dùng ô tô riêng đuổi theo 2 tên trộm hàng chục km đồng thời gọi điện thoại báo cho đồng đội hỗ trợ.

Phát hiện có người truy đuổi, hai tên trộm chạy đến hẻm 235 Hai Bà Trưng, thị xã Bà Rịa; gặp hẻm cụt, chúng bỏ lại xe.

Khi lực lượng công an đến nơi, hai tên trộm đã “cao chạy xa bay”, bỏ lại trên ô tô 2 kìm cộng lực, 3 nón bảo hiểm cùng sổ đăng ký xe…

Hiện Công an TP.Vũng Tàu đang điều tra nguồn gốc ô tô được hai nghi can dùng làm phương tiện đi trộm.

Theo chị Nhi, cách đây một tuần, chị dẫn theo một người bạn trai mới quen về phòng trọ chơi. Khi người này ra về, chị phát hiện chìa khóa phòng bị mất.

 Truyđuổi 2 tên trộm bằng xe ô tô Innova 1

 Truyđuổi 2 tên trộm bằng xe ô tô Innova 2
Xe Innova bọn trộm bỏ lại trong hẻm 235 Hai Bà Trưng, thị xã Bà Rịa - Ảnh: Nguyễn Long

 Truyđuổi 2 tên trộm bằng xe ô tô Innova 3
Hai kìm cộng lực phát hiện trên xe Innova - Ảnh: Nguyễn Long

Nguyễn Long - Thành Tín

>> Trộm kẹt màn cửa
>> Trộm đột nhập nhà giám đốc "cuỗm" tiền tỉ
>> Trộm cắp tài sản tại quán bar
>> Trộm “dọn” của tiệm bạc hơn 1 tỉ đồng
>> Triệt phá hai nhóm trộm két sắt
>> Băng trộm lãnh án
>> Bắt kẻ trộm két sắt
>> Phá băng trộm bằng xuồng cao tốc
>> Trả tranh ăn trộm qua đường bưu điện
>> Trộm thẻ tín dụng của mẹ bộ trưởng
>> Tên trộm hết thời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.