Trang điểm sắc da châu Á

10/07/2012 03:02 GMT+7

Nét đẹp Tây phương luôn là sự lôi cuốn của nhiều bạn gái. Nhưng, nét đẹp Á Đông lại là biểu tượng của sự huyền bí và gợi cảm.

Đối với những cô gái có gương mặt đẹp đặc trưng của người châu Á thì việc trang điểm cũng có hơi khác với người châu Âu. Theo các chuyên gia thì trang điểm đẹp là phải tùy thuộc vào sắc da, cấu trúc gương mặt và đặc điểm của môi, mắt, mũi. Người ta nhận thấy có vài khác biệt giữa các cô gái Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc... nhưng đặc điểm chính của người châu Á là sắc tố vàng của da, thay đổi ít nhiều tùy theo vùng. Dù da có trắng mấy nhưng khi đứng kế người châu Âu thì da chúng ta vẫn lộ sắc vàng.

Sắc da

Chúng ta thường chọn màu phấn lót có nền màu hồng mà quên rằng màu da cơ bản của chúng ta là vàng. Vì vậy đôi khi hiệu quả lại trái ngược, thay vì làm cho da sáng hồng thì lại thành xám xịt, có vẻ mất thần khí, buồn bã. Bạn nên chọn nền màu vàng nhạt hoặc vàng óng. Đó cũng là trường hợp khi muốn làm trắng da với phấn lót sáng màu hơn màu da tự nhiên.

Có hai cách để trang điểm sáng da:

Dùng hai tông màu: chọn màu phấn lót trùng với màu da tự nhiên và một màu sáng hơn màu da một tông. Dùng màu thứ nhất cho cả mặt và khung mặt, sau đó dùng màu sáng hơn cho riêng vùng giữa mặt.

Dùng phấn nền làm sáng: thoa phấn lót màu tự nhiên và kết thúc với những nét phấn phủ sáng da tông màu sáng hơn trên gò má, sống mũi, giữa trán và cằm. Lưu ý: không sử dụng phấn nền làm sáng (illuminating make up base) có tông màu hồng.

Trong trường hợp muốn da trắng hơn nữa thì bạn cũng chỉ nên dùng màu phấn trắng hơn một tông rưỡi so với màu da tự nhiên. Đối với phấn rời cũng vậy, không nên sử dụng các tông màu hồng.

Gò má

Do chúng ta ít có đôi gò má cao nên có thể cho phép mình chỉnh sửa một chút bằng cách trang điểm. Trước hết bạn phải tạo bóng với phấn màu sậm hơn màu da tự nhiên vài tông. Thoa phấn 450 , bên dưới xương gò má  để tạo vùng tối.

Tiếp tục phủ phấn làm sáng da trên gò má, kéo dài lên tận màng tang để tạo vùng sáng. Khác với phấn lót và phấn phủ đối với phấn hồng bạn có thể sử dụng tất cả các màu ưa thích, ngoại trừ các tông màu tím, màu đồng đỏ. Màu lý tưởng nhất là màu san hô, màu be, màu cam đào.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.