Tổng thống Chavez tuyên bố khỏi bệnh ung thư

10/07/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez khẳng định ông đã hoàn toàn khỏi bệnh ung thư và đủ sức khỏe để tham gia cuộc bầu cử sắp tới, AFP đưa tin ngày 10.7.

“Hoàn toàn khỏi bệnh rồi”, Tổng thống Chavez trả lời một phóng viên tại một cuộc họp báo ở thủ đô Caracas hôm 9.7 khi được hỏi rằng ông đã được chữa khỏi bệnh ung thư hay chưa.

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez khẳng định ông đã hoàn toàn khỏi bệnh ung thư
Tổng thống Hugo Chavez xuất hiện tại một cuộc họp báo ở thủ đô Caracas hôm 9.7 - Ảnh: AFP

Ông Chavez hiện đang lên kế hoạch cho chiến dịch tranh cử căng thẳng, đối đầu với ứng viên của đảng đối lập Henrique Capriles trong cuộc bầu cử vào ngày 7.10 sắp tới, theo AFP.

Hơn một năm sau khi tiết lộ mình bị ung thư, Tổng thống Chavez cho biết ông đã phải tuân thủ theo “rất nhiều kỷ luật” trong thời gian chữa bệnh và đồng thời cũng cho hay lần xạ trị cuối cùng là vào hai tháng trước.

Tính từ tháng 6.2011, vị tổng thống 57 tuổi này đã phải trải qua hai cuộc phẫu thuật để cắt bỏ các khối u ung thư. Vị trí chính xác và loại ung thư mà ông Chavez mắc phải chưa bao giờ được tiết lộ.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, người dân Venezuela vẫn ủng hộ ông Chavez. Tuy nhiên, ứng viên đảng đối lập Capriles vẫn đang trông cậy vào số cử tri còn đang phân vân chưa quyết sẽ bầu cho ai, vốn chiếm đến 35% tổng số cử tri.

Ông Capriles từng tuyên bố sẽ đánh bại đương kim Tổng thống Chavez với cách biệt 10%.

Ông Capriles hứa với các cử tri rằng sẽ có biện pháp đối phó với ba vấn nạn mà chính phủ đang phải chật vật đối phó, bao gồm tình trạng đói nghèo, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và các xung đột bạo động trong nước.

Hoàng Uy

>> Tổng thống Venezuela quay lại Cuba điều trị ung thư
>> Ông Hugo Chavez bật khóc khi cầu khỏi bệnh ung thư
>> Tổng thống Chavez hoàn tất đợt xạ trị thứ hai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.