Rắn hiếm nhất thế giới

10/07/2012 16:22 GMT+7

(TNO) Một loài rắn nhỏ sống khiêm tốn tại hòn đảo ở Caribbean đã giành được danh hiệu hiếm nhất thế giới trong cộng đồng của loài bò sát máu lạnh này.

(TNO) Một loài rắn nhỏ sống khiêm tốn tại hòn đảo ở Caribbean đã giành được danh hiệu hiếm nhất thế giới trong cộng đồng của loài bò sát máu lạnh này.

Được miêu tả khá lành tính và dễ bảo, loài rắn St. Lucia racer sinh sống trên hòn đảo rộng khoảng nửa dặm vuông ngoài khơi St. Lucia - một trong nhóm đảo núi lửa nhỏ gọi là Lesser Antilles, kéo dài từ Puerto Rico đến Nam Mỹ, tách biệt Caribbean khỏi Đại Tây Dương.

 Rắn hiếm nhất thế giới
Chỉ còn khoảng 18 cá thể rắn St. Lucia racer trên thế giới - Ảnh: OurAmazingPlanet

Loài rắn nâu có đốm, từng sinh sôi nảy nở tại St. Lucia, đã hầu như biến mất trước sự du nhập của loài cầy mangut vào cuối thế kỷ 19, theo trang Our Amazing Planet.

Loài động vật ăn thịt nhỏ nhưng hung dữ trên đã được mang đến từ Ấn Độ để diệt rắn độc trên đảo St.Lucia, nhưng chúng cứ thẳng tay diệt hết mọi loài rắn bất chấp lành dữ.

Đến năm 1936, loài St. Lucia racer vô hại, với chiều dài chưa đến 1 m, đã bị tuyên bố tuyệt chủng.

Tuy nhiên, đến năm 1973, một con rắn St. Lucia racer tình cờ được phát hiện trong khu bảo tồn tự nhiên đảo Maria, ngoài bờ biển phía nam của St. Lucia, nơi không có cầy mangut.

Vào cuối năm 2011, các nhà nghiên cứu người Anh đã cẩn thận kiểm tra và tìm thấy 11 con St. Lucia racer trên hòn đảo bé xíu này. Họ cho rằng phải có đến 18 con vẫn đang ở đâu đó trên đảo.

Phi Yến

>> Bàn giao động vật quý hiếm
>> Thả hơn 210 cá thể động vật quý hiếm về thiên nhiên
>> Phát hiện nhiều loài rắn mới
>> Tìm thấy loài rắn trán cúc mới
>> Phát hiện 2 loài rắn lục mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.