Quan chức vùng lũ lụt tại Nga "mất ghế"

10/07/2012 20:50 GMT+7

(TNO) Một quan chức tại miền nam Nga đã bị buộc phải rời nhiệm sở hôm 9.7 do tắc trách trong việc thông báo cho người dân về cơn lũ, khiến ít nhất 171 người thiệt mạng.

Theo hãng tin tức AFP, người dân tại huyện Krymsk, thuộc vùng Krasnodar vẫn rất giận dữ trước việc chính quyền địa phương đã không cảnh báo sớm cho người dân và cũng đã không giúp chôn cất những nạn nhân xấu số.

Được biết, Krymsk là nơi bị cơn lũ tàn phá nặng nề nhất, với ít nhất 159 người chết.

Thống đốc Alexander Tkachev của vùng Krasnodar đã cố xoa dịu dư luận hôm 9.7 bằng cách sa thải người đứng đầu huyện Krymsk là ông Vasily Krutko, với cáo buộc rằng ông này đã tắc trách trong việc ứng phó với tình hình khủng hoảng vừa qua.

“Có bằng chứng cho biết các quan chức Krymsk đã nhận được cảnh báo về cơn lũ ít nhất là ba tiếng trước khi nó ập đến”, ông Tkachev phát biểu tại một cuộc họp báo và nói thêm rằng chính quyền tại địa phương này phải chịu “hoàn toàn trách nhiệm”.

Một quan chức bị sa thải trong vụ lũ lụt làm chết 171 người ở Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin và các quan chức tại Điện Kremlin hôm 9.7 đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số trong vụ lũ lụt ở miền nam - Ảnh: AFP

Sức mạnh của cơn lũ cùng với việc chính quyền không đưa ra các cảnh báo sớm khiến dư luận tại vùng bị thiên tai đặt ra giả thuyết rằng nguyên nhân chính gây ra lũ là do hồ thủy điện ở trong vùng xả nước.

Giả thuyết này mạnh đến nỗi, mặc dù Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó đã lên tiếng bác bỏ khả năng này, nhưng Thống đốc Tkachev vẫn phải cho máy bay trực thăng chở một nhóm người dân địa phương đến xem xét hồ thủy điện nói trên.

Hoàng Uy

>> Số người chết vì lũ quét tại Nga tăng hơn 140
>> Lũ quét ở Nga, 103 người chết
>> Lũ ở Nga, 50 người chết
>> Nước lũ nhấn chìm thị trấn St. George của Úc
>> Lũ lụt tại Ấn Độ, 79 người chết
>> Đài Loan dùng máy bay không người lái theo dõi lũ lụt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.