PVN hoạt động bình thường tại thềm lục địa Việt Nam

10/07/2012 03:30 GMT+7

Chiều 9.7, tại cuộc họp báo quý 2, ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn dầu khí quốc gia VN (PVN), cho biết sau khi Tổng công ty dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) mở thầu 9 lô dầu khí trên thềm lục địa của VN, PVN đã gửi thư cho CNOOC và tất cả các nhà thầu dầu khí nước ngoài hợp tác với PVN.

Đến thời điểm này, mọi việc vẫn bình thường, PVN vẫn tiếp tục các hoạt động tại thềm lục địa, các lô dầu khí với các đối tác khác như Ấn Độ, Mỹ, Nga vẫn triển khai bình thường. Phía Trung Quốc chưa có hành động gì khác ngoài thông báo mời thầu. “PVN đã chuẩn bị mọi phương án để đảm bảo hoạt động kinh doanh đúng luật quốc tế, đặc biệt phối hợp với các công ty dầu khí nước ngoài để họ yên tâm; cũng như phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng”, ông Thực nói.

Về việc Bộ Tài chính có ý kiến việc PVN không nộp 21.000 tỉ đồng tiền lãi nước chủ nhà về ngân sách, ông Thực tiếp tục khẳng định: “PVN thực hiện đúng quy định pháp luật, theo Nghị định 142 của Chính phủ, lãi nộp ngân sách 50%, 50% giữ lại cho đầu tư các công trình dầu khí trọng điểm, hiện đang đầu tư 12 công trình trọng điểm được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Theo thông báo, yêu cầu 24.6, PVN phải nộp lại, nhưng đến nay vẫn chưa thấy ai nêu nên chắc không phải nộp nữa”.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.