Đạo diễn Leslie Wiener lên sóng Việt Nam trong tim tôi

10/07/2012 03:38 GMT+7

Leslie Wiener vốn là một đạo diễn, nhà sản xuất phim tài liệu của kênh truyền hình Lonely Planet. Cách đây gần 20 năm, nữ đạo diễn mang 2 quốc tịch Pháp và Mỹ này đã đến VN để thực hiện những bộ phim tài liệu.


Đạo diễn Leslie Wiener - Ảnh: Bee

Dấu chân bà đã in dấu khắp các tỉnh thành VN. Những chuyến đi định mệnh ấy đã gắn chặt trái tim và con người bà ở lại VN. Năm 2004-2005, bà từng thực hiện bộ phim tài liệu Vụ kiện chất độc da cam (kể về câu chuyện vụ kiện của VN lên tòa án Mỹ nhằm đòi quyền lợi cho các nạn nhân chất độc da cam).

Khi nhắc về Leslie Wiener hẳn mọi người còn nhớ câu chuyện tình đẹp như cổ tích của bà với người chồng bị ung thư đã quá cố (anh Nguyễn Văn Hùng - người rất nổi tiếng trong lĩnh vực thiện nguyện). Anh Hùng mất đi, bà vẫn nối tiếp công việc chồng đang dở dang và trở thành Trưởng nhóm từ thiện Nụ cười, TP.HCM. Hằng ngày, bà dạy dỗ, động viên và trực tiếp chăm sóc trẻ em nghèo bệnh AIDS giai đoạn cuối. Để nhớ về những gì chồng đã giúp cho đời, bà xây dựng thêm trung tâm nhân đạo có tên Thay’s World ở xóm biển gần TP.Phan Thiết (Bình Thuận). Trẻ em sống trong trung tâm được chăm sóc chu đáo, được chơi thể thao, hoạt động trí não, được học tập và tư vấn kiến thức về AIDS.

Bà cũng kêu gọi nhiều bác sĩ, sinh viên trên toàn thế gới tham gia làm tình nguyện viên cho nhóm của mình. Nhiều người đã đến VN theo lời kêu gọi của bà. Mỗi ngày họ dạy các em học văn hóa, học tiếng Anh, học vẽ, vi tính  và dạy cả kỹ năng sống… Phần giao lưu và giới thiệu về người đạo diễn có tấm lòng nhân hậu này sẽ lên sóng trên kênh VTV3 vào lúc 8 giờ 45 ngày 14.7 và 9 giờ ngày 15.7 trong chương trình Việt Nam trong tim tôi.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.