Batman bay được nhưng sẽ chết nếu hạ cánh

10/07/2012 10:56 GMT+7

(TNO) "Với bộ áo choàng hiện tại, Batman có thể bay lượn được nhưng hạ cánh là chết ngay. Do đó, bộ áo choàng này cần phải được thiết kế lại".

(TNO) "Với bộ áo choàng hiện tại, Batman có thể bay lượn được nhưng hạ cánh là chết ngay. Do đó, bộ áo choàng này cần phải được thiết kế lại". Đó là kết luận nghiên cứu vật lý của các sinh viên người Anh được công bố ngày 9.7.

Trong bài báo khoa học Vận tốc bay của Batman, các sinh viên ngành vật lý thuộc Đại học Leicester (Anh) kết luận rằng bộ áo choàng hiện tại giúp Batman bay lượn được khoảng 350 m, với vận tốc khoảng 110 km/giờ.

 Một gia đình mặc trang phục Batman - Ảnh: AFP
Một gia đình mặc trang phục Batman - Ảnh: AFP

Theo tính toán của các sinh viên thì bộ áo choàng Batman hiện tại có độ “sải cánh” đến 4,7 m, chỉ bằng phân nửa một chiếc dù lượn.

“Với vận tốc 110 km/giờ và bộ áo choàng hiện tại, Batman sẽ chết ngay tại chỗ hoặc bị thương nặng khi tiếp đất”, AFP dẫn bài báo khoa học nêu trên.

Vì thế, các sinh viên kết luận rằng: để đảm bảo an toàn khi "hạ cánh", Batman cần phải trang bị dù, hoặc phải thiết kế lại bộ áo choàng với độ “sải cánh” lớn hơn, hay học cách bay không dù của diễn viên đóng thế người Anh Gary Connery.

Tuy nhiên, trên màn bạc, Batman đứng trên các tòa nhà cao tầng, bay qua bay lại để truy tìm thủ phạm, bảo vệ công lý và an toàn cho người dân mà không hề hấn gì.

Nghiên cứu Vận tốc bay của Batman được đăng trên tạp chí khoa học Journal of Special Physics Topics của Đại học Leicester.

Phúc Duy

>> Batman và Superman đều là dân đồng tính?
>> Christian Bale chia tay Batman
>> “Batman” cưới vợ!
>> Cuốn truyện tranh Batman lập kỷ lục giá bán
>> Kẻ thù Batman bị tóm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.