Thi ĐH đợt 2: Sáng nay thi môn văn (C, D), sinh (B)

09/07/2012 08:40 GMT+7

(TNO) Sáng nay 9.7, thí sinh (TS) thi ĐH các khối B, C, D... trong cả nước thi môn đầu tiên. Để phục vụ bạn đọc, sau mỗi buổi thi, Thanh Niên Online đăng gợi ý bài giải các môn thi, mời bạn đọc đón xem. Trên số báo ngày mai 10.7, Thanh Niên (báo in) sẽ đăng bài giải gợi ý các môn: toán (khối B, D), ngữ văn (khối C, D), sinh và lịch sử.

TS thi khối B làm bài môn sinh (trắc nghiệm, 90 phút). Trong khi đó, TS thi khối C và khối D làm bài môn ngữ văn (tự luận, 180 phút).

>> Đợt 2 kỳ thi ĐH, CĐ: Tránh những sai sót đáng tiếc
>> Thí sinh ít điều chỉnh sai sót hơn đợt 1

TP.HCM: “Cảnh giác” với máy ghi âm, ghi hình

Tại các hội đồng thi (HĐT) đợt này, cán bộ coi thi đặc biệt “cảnh giác" với quy định về mang thiết bị ghi hình, ghi âm vào phòng thi, nhằm tránh việc TS lợi dụng quy định mới để gian lận trong thi cử.


TS được gọi vào phòng thi - Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Ghi nhận tại các điểm thi của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (TP.HCM), trước cửa phòng thi đều có dán thông tin TS cần lưu ý, quy chế thi, đặc biệt là các vật dụng được và không được phép mang vào phòng thi.

Tại các điểm thi của ĐH Luật (TP.HCM), cán bộ coi thi cũng chuẩn bị sẵn bảng “đăng ký mang thiết bị ghi âm, ghi hình, máy ảnh vào phòng thi” để TS có nhu cầu mang những loại máy nào vào phòng thi thì phải đăng ký và được cán bộ coi thi kiểm tra chức năng.

Tuy nhiên, trong đầu giờ thi sáng nay, chưa có TS nào đăng ký mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi.

 
Bắt đầu làm bài thi tại HĐT của ĐH Y dược TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Theo các chuyên gia tuyển sinh, đợt 2 của kỳ thi ĐH có nhiều khối, đặc biệt là có các môn xã hội, tự luận, thời gian làm bài lâu, TS vi phạm quy chế, gian lận thi cử thường rơi vào đợt này. Vì thế, các HĐT đều cảnh giác, siết chặt kỷ luật phòng thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, cũng có mặt tại TP.HCM để thanh tra buổi thi sáng nay.

Thời gian làm bài thi bắt đầu lúc 7 giờ 15 phút.

Tại HĐT Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, lúc 7 giờ 17 phút, trước cổng trường thi nhốn nháo vì một TS đứng kêu bảo vệ, năn nỉ để vào phòng thi.

TS Nguyễn Thị Kim Ngân, học sinh Trường THPT Huỳnh Văn Sâm (Tiền Giang) bần thần khi biết hôm nay là ngày thi môn đầu tiên chứ không phải ngày tập trung phổ biến quy chế.

Mắt đỏ như sắp khóc, Ngân kể: “Em tưởng hôm nay là ngày 8.7, ngày tập trung, nên đến trường thi theo giờ tập trung trong giấy hẹn là 7 giờ 30 phút. Không ngờ… em nhầm ngày”.

 
Kim Ngân bần thần khi biết bị nhầm ngày thi với ngày tập trung - Ảnh: Hoàng Quyên

Trước đó 3 phút, cũng tại HĐT này, một TS nam quê Đồng Tháp được anh trai chở đến muộn. Cũng may, còn 1 phút nữa mới mở đề thi nên TS này được vào thi. (Nguyên Mi - Hoàng Quyên)

Đà Nẵng: Nhắc nhở TS không được mang ĐTDĐ vào phòng thi 

Sáng 9.7, tại Đà Nẵng, hơn 19.000 TS thi vào ĐH Đà Nẵng và hơn 2.000 TS thi vào ĐH Thể dục thể thao đã bước vào kỳ thi ĐH-CĐ đợt 2.

Tại HĐT THCS Kim Đồng, một số TS đến trễ, mang điện thoại di động vào phòng thi (lúc chưa bóc đề), đến khi giám thị phòng thi nhắc nhở nhiều lần mới mang đi gửi.

 Giám thị liên tục nhắc thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thị - 1
Khi gọi tên TS vào phòng thi, các giám thị đều nhắc nhở TS không được mang
điện thoại - Ảnh: Diệu Hiền

Điểm trưởng HĐT Kim Đồng - cô Nguyễn Thị Kim Bình khẳng định, đợt 2 này các giám thị coi thi sẽ tăng cường hơn công tác giám sát, kiểm tra các vật dụng TS mang vào phòng thi. Không phát hiện trường hợp nào TS mang theo máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi.

TS Nguyễn Lê Lộc, thi vào ĐH Sư phạm Đà Nẵng, không giấu được sự hồi hộp khi bước vào phòng thi. “Em đã thi đợt 1 khối A nhưng làm bài không tốt, nên hy vọng ở đợt 2 này em sẽ làm bài tốt hơn”, Lộc nói. (Diệu Hiền)

Lịch thi ĐH-CĐ 2012

Đợt 2: (đối với các khối B, C, D, T, N, H, M, R, K)

Ngày

Buổi

Bắt đầu thời gian làm bài

Môn thi

Khối B

Khối C

Khối D

8.7

Sáng: từ 8 giờ

 

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của TS

9.7

Sáng

7 giờ 15 phút

Sinh

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

14 giờ 15 phút

Toán

Sử

Toán

10.7

Sáng

7 giờ 15 phút

Hoá

Địa

Ngoại ngữ

Chiều

14 giờ 15 phút

Dự trữ

Thanh Niên Online

>> Tuyển sinh ĐH, CĐ: Được hạ điểm chuẩn xét tuyển
>> Làm thủ tục dự thi đợt 2 ĐH, CĐ: Nhiều trường hợp nhầm lẫn mã ngành
>> Kinh nghiệm làm bài tốt trong đợt 2
>> Hơn 75% thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 
>> Những lưu ý để làm tốt bài thi ĐH
>> Tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục cao, sai sót nhiều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.