Lừa "chạy" biển số đẹp, nguyên cán bộ công an vào tù

09/07/2012 14:15 GMT+7

(TNO) Lợi dụng việc đang công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, Lê Văn Lợi hứa hẹn có thể lấy biển số đẹp cho nhiều người rồi chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Ngày 9.7, TAND TP.HCM tuyên phạt Lê Văn Lợi (51 tuổi, ngụ Q.5) 9 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Lê Văn Lợi nguyên là đại úy công tác tại Đội chính trị hậu cần thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM

Do cần tiền tiêu xài và trả nợ nên mặc dù không làm việc ở bộ phận cấp biển số xe, nhưng Lợi vẫn nói là có khả năng xin được biển số tứ quý và biển số theo sở thích của chủ xe. Thấy Lợi công tác tại phòng cảnh sát giao thông, nhiều người tin tưởng anh ta xin được biển “số đẹp” nên đưa tiền cho Lợi.

Đồng thời, Lợi còn “quảng bá” có suất mua xe Airblade, PCX của hãng Honda với giá gốc để nhận tiền của nhiều người rồi chiếm đoạt.

Cụ thể, từ 6.2010 - 1.2011, Lợi chiếm đoạt tổng cộng 238 triệu đồng và 11.500 USD của 9 người bị hại. Trong đó, ngày 16.6.2010, Lợi nhận 10.000 USD của ông N.L.H (ngụ Q.3, TP.HCM)  để “chạy” hai biển số 2222 và 9999. Theo thỏa thuận, tổng chi phí “chạy” hai biển số tứ quý này là 14.000 USD.

Sau khi nhận tiền ứng trước, Lợi còn ký cam kết sẽ trả lại tiền và bồi thường nếu không lấy được số tứ quý nói trên.

Chờ mãi không thấy Lợi trao số “tứ quý” mà cũng không trả lại tiền, ông H. làm đơn tố cáo. Song song đó, nhiều nạn nhân khác cũng đồng loạt tố cáo Lợi nhận tiền nhưng không giao biển số và xe như thỏa thuận.

Ngày 27.9.2011, Lợi bị tước danh hiệu công an nhân dân.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Biển số đẹp của Bộ trưởng
>> “Cò” trước trụ sở cơ quan công quyền - Bài 1: Nhộn nhịp “chợ” biển số đẹp
>> Nghiêm cấm cán bộ chiến sĩ rút biển số “đẹp” cấp tùy tiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.