Đề sinh có tính phân loại thí sinh cao

09/07/2012 12:24 GMT+7

(TNO) Tại Hà Nội, thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên (9.7) trong thời tiết oi bức, nắng nóng. Tại các điểm thi, lực lượng sinh viên tình nguyện, cảnh sát giao thông luôn có mặt để hướng dẫn, phân luồng nên không xảy ra ùn ứ phương tiện ở xung quanh các điểm thi.

(TNO) Tại Hà Nội, thí sinh (TS) bước vào ngày thi đầu tiên (9.7) trong thời tiết oi bức, nắng nóng. Tại các điểm thi, lực lượng sinh viên tình nguyện, cảnh sát giao thông luôn có mặt để hướng dẫn, phân luồng nên không xảy ra ùn ứ phương tiện ở xung quanh các điểm thi.

Tại ĐH Y Hà Nội, TS dự thi khối B mở màn với môn thi sinh học. Đây cũng là môn thi kết thúc sớm nhất trong ngày đầu tiên của đợt thi thứ hai.

Ghi nhận tại điểm thi này, nhiều TS đề có chung nhận định, đề thi sinh năm nay nhiều lý thuyết, bài tập ít nhưng có tính phân loại học sinh cao.

TS Nguyễn Văn Ba, (quê Hưng Yên) dự thi ngành bác sĩ đa khoa cho biết, phần lý thuyết khá dài nên mất nhiều thời gian xử lý. Tuy nhiên, các câu hỏi đều ra sát với chương trình đã học nên nắm chắc kiến thức, TS hoàn toàn tự tin giành điểm trên trung bình. “Phần bài tập có tính phân loại cao, đòi hòi TS phải nắm chắc và biết cách vận dụng câu hỏi. Đặc biệt là phần câu hỏi về di truyền toàn thể”, Ba cho biết.

Còn tại điểm thi Học viện Báo chí và Tuyên truyền, 9 giờ 15 phút, điểm thi này có nhiều TS thất thểu bước ra khỏi khu vực thi. Một số TS được hỏi đều cho rằng, do “lệch tủ” nên đành nộp bài, ra trước thời gian.

Theo TS Vũ Thị Vân, đề Văn khối C năm nay không quá khó. Nhưng câu 2 điểm hỏi về tác phẩm Ai đặt tên cho dòng sông?, tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường khiến nhiều TS bị bất ngờ. Bởi tác phẩm này từng được đề cập trong đề thi đại học năm 2010 nên các thí sinh dễ lơ là bỏ qua.

Cho dù không hoàn thành câu hỏi 2 điểm như mong muốn, Vân tự tin cho biết, bài thi của mình chắc chắc cho điểm trên trung bình và sẽ cố gắng ghi điểm cao ở 2 môn học sở trường còn lại.

Còn tại Học viện Ngân hàng, TS thi khối D kết thúc môn đầu tiên trong tâm trạng hào hứng. Theo nhận định của nhiều TS, đề thi môn Văn sát với kiến thức đã học. 

thi đại học
TS Trần Ngọc Thúy rạng rỡ bên cha khi vượt qua môn thi đầu tiên tại
Học viện Ngân hàng - Ảnh: Đức Thịnh
 

Nắm chắc kiến thức, TS Trần Ngọc Thúy dự thi khoa Ngôn ngữ Anh, Học viện Ngân hàng dễ dàng vượt qua môn thi đầu tiên. Nhưng điều Thúy bất ngờ nhất là ở câu hỏi nghị luận xã hội, khi đề cập đến vấn đề hâm mộ thần tượng vào trong đề thi.

“Đề Văn mang tính thời sự, phù hợp với đời sống giới trẻ hiện nay khi một số bạn trẻ có nhận thức lệch lạc, dẫn đến có biểu hiện, hành động lệch chuẩn”, Thúy cho biết.

 Phan Hậu - Đức Thịnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.