Siri của Apple bị tố là “nhái” phần mềm của một công ty Trung Quốc

08/07/2012 18:15 GMT+7

(TNO) Một công ty công nghệ của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Apple với cáo buộc rằng chức năng Siri trên iPhone đã vi phạm bản quyền phần mềm nhận diện giọng nói của mình, AFP đưa tin ngày 8.7.

Vụ việc diễn ra chỉ vài ngày sau khi Apple chi ra 60 triệu USD để dàn xếp vụ kiện về thương hiệu iPad tại Trung Quốc.

Công ty Shanghai Zhizhen đăng ký bản quyền sáng chế phần mềm Xiao i Robot vào năm 2004, trong khi Apple bắt đầu phát triển Siri vào năm 2007 và cho ra mắt chức năng này trên iPhone 4S vào năm ngoái.

Được biết, phần mềm nhận diện giọng nói của hãng Shanghai Zhizhen hoạt động giống như Siri và có thể chạy trên cả hai hệ điều hành iOs và Android.

Ông Si Weijang, luật sư đại diện Shanghai Zhizhen, cho biết công ty này hai tháng trước đã cố liên lạc với Apple để thông báo về vụ vi phạm nói trên nhưng không nhận được hồi đáp.

“Chúng tôi đã gửi văn bản pháp lý đến Apple vào tháng 5 vừa qua, nhưng họ không liên lạc lại. Sau đó chúng tôi đã gửi đơn kiện lên tòa án Thượng Hải vào tháng 6. Hiện vụ kiện đang được xem xét”, ông Si nói với AFP.

Tờ Apple Daily (Hồng Kông) trích dẫn phát biểu của Chủ tịch Shanghai Zhizhen, ông Yuan Hui, cho hay công ty này hiện có đến 100 triệu khách hàng tại Trung Quốc.

Hoàng Uy

>> Apple được cấp 22 bằng sáng chế mới
>> Samsung và Google hợp sức chống Apple
>> Apple chi 60 triệu USD dàn xếp vụ kiện tại Trung Quốc
>> Apple "ngã ngựa" trong vụ kiện Motorola Mobility
>> Tòa Hà Lan xử Apple phải bồi thường cho Samsung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.