Giám thị không được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi

08/07/2012 17:07 GMT+7

(TNO) Ngày 8.7, đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT do ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra một số hội đồng thi khu vực phía Bắc.

>> 79 thí sinh và 6 giám thị bị kỷ luật trong ngày đầu thi đại học
>> 23 thí sinh và 4 giám thị bị kỷ luật
>> Giám thị lúng túng vì quy định của Bộ
>> Đình chỉ gần 30 giám thị Hội đồng thi Trường THPT Đồi Ngô
>> Học sinh ngang nhiên quay cóp, giám thị tích cực ném "phao" tiếp sức
>> Vẫn còn thanh tra và giám thị yếu về nghiệp vụ

Đoàn đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi tại Trường ĐH Lâm nghiệp và Học viện Biên phòng. Bày tỏ về những khó khăn của hội đồng thi, ông Trần Hữu Viên, Hiệu trưởng Trường ĐH Lâm nghiệp cho biết, hội đồng thi vẫn phân vân về những vật dụng thí sinh (TS) được phép mang vào phòng thi.

Ông Viên nói: “Trình độ của chúng tôi cũng không xác định được những thiết bị chỉ ghi thông tin là những loại nào. Chúng tôi cũng đã họp hội đồng để thảo luận hơn 2 tiếng để xác định việc thực hiện như thế nào vì Bộ cho phép mà chúng tôi cấm thì không được”.

Ông Viên cũng cho biết, sau đó nhà trường đã thông nhất là giám thị sẽ phải giám sát vật dụng mà TS mang vào, yêu cầu các em làm cam kết và khai báo với giám thị. Đồng thời không cho những TS đó ra ngoài sau 2/3 thời gian làm bài.

Cùng với việc bày tỏ băn khoăn, một lãnh đạo của trường còn thắc mắc: “Không biết giám thị có được phép mang các vật dụng như vậy vào phòng thi hay không?”.

Tại Học viện Biên phòng, ông Trần Hữu Phúc, Giám đốc Học viện cũng phản ánh, khi được phổ biến quy chế mới, giám thị cũng rất lo vì không biết những vật dụng nào chỉ ghi thông tin.

Giải đáp những băn khoăn này, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng: “Trước những quy định mới thì những băn khăn như vậy là dễ hiểu. Đặc biệt quy định này sẽ làm nhà trường và giám thị vất vả hơn. Trách nhiệm của hội đồng và giám thị sẽ phải cao hơn. Tuy nhiên đây là điều mà Bộ nhằm đổi mới trong quản lý. Muốn chống tiêu cực thì phải có cơ chế giám sát. Bên cạnh việc giám sát của các cơ quan nhà nước thì nhà trường phải chấp nhận sự giám sát của xã hội”.

Trả lời về việc giám thị có được phép mang những thiết bị đó vào phòng thi hay không, ông Bằng khẳng định là “không”. Ông Bắng nói: “Quy chế chỉ sửa đổi những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi của TS, vì vậy nhiệm vụ và trách nhiệm của giám thị vẫn không có gì thay đổi”.   

                                                                                           Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.