Kiến nghị niêm phong phân xưởng nhuộm có nguy cơ gây ô nhiễm

07/07/2012 06:30 GMT+7

(TNO) Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Ngày 6.7 cho biết sẽ kiến nghị UBND tỉnh tiến hành niêm phong phân xưởng nhuộm của Công ty TNHH Meisheng Textiles Việt Nam (cụm công nghiệp thị trấn Ngãi Giao, H.Châu Đức) trong tháng 7 này.

Việc niêm phong nhằm ngăn chặn tình trạng nước thải trong quá trình nhuộm của công ty trên chảy ra môi trường, xuống hồ Đá Đen - nơi cung cấp hơn 90% nước sinh hoạt cho người dân trong tỉnh.

Trong quá trình hoạt động, Công ty Meisheng đã liên tục vi phạm về bảo vệ môi trường. Cụ thể nước thải trong quá trình nhuộm của công ty chảy ra môi trường theo hệ thống thoát nước mưa xuống hồ Đá Đen.

Tháng 7.2010, đường ống dẫn nước thải (đường ống xây dựng trái phép) của Công ty Meisheng bị bể, làm nước thải thẩm thấu ra môi trường.

Năm 2011, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu chủ đầu tư phải trình phương án xây dựng tuyến ống, hồ sơ pháp lý để Sở Xây dựng thẩm định và phê duyệt. Thế nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện hoàn chỉnh.

Ngày 10.4.2012, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu tạm thời niêm phong phân xưởng nhuộm của Công ty Meisheng cho đến khi thực hiện xong tuyến thoát nước thải.

Ngày 4.7, Sở TN-MT tỉnh chủ trì, tổ chức buổi họp với các sở, ngành và Công ty Meisheng để nghe nhà đầu tư báo cáo việc thực hiện tuyến ống thoát nước thải. Công ty Meisheng cam đoan không để nước thải, kể cả nước thải sau khi xử lý thoát ra môi trường bên ngoài...

Tuy nhiên, Sở TN-MT và các sở, ngành cho rằng việc đầu tư xây dựng tuyến ống thoát nước thải của công ty vẫn chưa hoàn thành là quá chậm, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh tiến hành niêm phong phân xưởng nhuộm theo văn bản ký ngày 10.4 vừa qua.

Nguyễn Long

>> “Niêm phong” nhà vì thiếu… tiền điện
>> Niêm phong 20 tấn hàng tại ga Sài Gòn
>> Niêm phong một cửa hàng bán dầu “bẩn”
>> Niêm phong hơn 4.300 cổ vật để điều tra
>> Siêu thị Metro Q.6 (TP.HCM) niêm phong, tạm ngưng bán toàn bộ sản phẩm của Miwon VN
>> Doanh nghiệp gây ô nhiễm bị phạt 255 triệu đồng
>> Đề nghị trục xuất doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường
>> Dân không đồng tình mức hỗ trợ do doanh nghiệp gây ô nhiễm
>> Tưới rau bằng phân tươi gây ô nhiễm
>> Bốc dỡ than gây ô nhiễm nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.