Thí sinh được hỗ trợ tối đa

07/07/2012 03:20 GMT+7

Kết thúc đợt 1 kỳ thi tuyển sinh, ở nhiều điểm thi trên cả nước, nhiều đơn vị, tổ chức tôn giáo, cá nhân đã phục vụ cơm và nước uống miễn phí cho thí sinh (TS).

Thí sinh được hỗ trợ tối đa
Thí sinh được tặng cơm miễn phí trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012 - Ảnh: Lê Thanh 

Trong 2 đợt thi ĐH (các ngày 4 và 5, 9 và 10.7), Hội Cựu chiến binh P.10, Q.3, TP.HCM phối hợp cùng Câu lạc bộ phong thủy Huỳnh Mai trao tặng 500 suất cơm cho những TS xa nhà và có hoàn cảnh khó khăn, dự thi vào Học viện Hành chính quốc gia cơ sở TP.HCM. Dù tuổi cao sức yếu, nhiều cô chú trong Hội đã hăng hái đi chợ sớm, tự tay nấu nhiều món ăn bổ dưỡng (kèm món chè đậu đỏ và lời chúc may mắn).

Sinh viên Đỗ Bá Tòng - Nhóm trưởng Tiếp sức mùa thi của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tại điểm thi Trường THPT Minh Đức (Q.1), cho biết: “Ở 12 điểm thi của trường, chùa Giác Nguyên (Q.4, TP.HCM) đều hỗ trợ cơm và nước uống cho TS. Cụ thể, mỗi điểm thi sẽ có khoảng từ 50 đến hơn 200 phần cơm được phát”. Nếu có nhu cầu, phụ huynh có thể đăng ký trước với nhóm sinh viên Tiếp sức mùa thi đứng ở mỗi điểm thi hoặc hết giờ thi có thể đến bàn tư vấn của nhóm để nhận cơm.

Đội sinh viên tình nguyện Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tại điểm thi Trường THPT Lương Văn Can, Q.8  nhận  được 500 suất cơm chay từ chùa Lộc Giả cho TS trong ngày thi đầu tiên 4.7. Nhóm sinh viên tình nguyện Trường ĐH Sài Gòn này đã phối hợp với các nhà hảo tâm tặng 1.500 suất cơm chay và nước uống miễn phí cho TS dự thi ĐH có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Từ Thị Kim Liên - Trưởng điểm Tiếp sức mùa thi Trường  ĐH Kinh tế Đà Nẵng, trong hai ngày 3 và 4.7, 300 suất cơm, 300 bánh mì miễn phí đã được tặng cho TS dự thi tại đây. Ở hội đồng thi Trường THPT Trần Phú, các tình nguyện viên cũng tặng hơn 200 suất cơm miễn phí cho TS và người nhà có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Kim Dung, ngụ Q.8 (TP.HCM) hỗ trợ 500 suất cơm (400 suất cơm mặn, 100 suất chay) cho những TS thi tại điểm thi Trường THPT Tạ Quang Bửu. Theo chị Dung, những suất cơm này là do chị và 45 phụ huynh TS đang ở trọ nhà mình tự nấu. 

Tình nghĩa gia đình

Trong những ngày thi, bên cạnh TS luôn có những người thân yêu lo lắng, chia sẻ từng miếng ăn, giấc ngủ, kết quả làm bài thi…

Tại điểm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên (Thủ Đức, TP.HCM), nhiều phụ huynh nấu cơm mang theo để con ăn. Bà Luân Thị Ánh Tuyết (Thủ Dầu Một, Bình Dương) chia sẻ: “Sợ ăn cơm gần địa điểm thi không đảm bảo chất lượng, con ăn bị đau bụng ảnh hưởng đến việc thi, nên cô nấu cơm mang theo vừa đảm bảo vệ sinh vừa hợp khẩu vị của con. Con cô thích ăn những món mẹ nấu”. Cô cho biết thêm: “Nhà cách địa điểm thi 50 km nên cô phải dậy từ 2 giờ sáng để chuẩn bị đồ ăn và 4 giờ 30 cô đưa con đi thi”.                                                                                         

Đã hết giờ thi môn toán khá lâu, đường sá vắng bóng người nhưng anh Nguyễn Văn Được (quê ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) vẫn ngồi bên vệ đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5, TP.HCM) để “chấm điểm” bài thi cho đứa em gái Nguyễn Thị Lộc, dự thi vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Anh Được cho biết, trước khi anh đưa Lộc về TP.HCM dự thi, cả gia đình và bà con lối xóm đều kỳ vọng và đặt trọn niềm tin vào Lộc.

Mặc dù trời nắng gây gắt nhưng nhiều phụ huynh vẫn đứng ngay cổng của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM dõi theo những đứa con thân yêu của mình đang thi ở khu vực bên trong. Chị Huỳnh Thị Phúc (quê huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước), mẹ của em Huỳnh Thị Kim Chi, cho biết: “Giờ tôi có đứng giữa mưa hay nắng cũng không sao cả, chỉ mong sao con tôi làm bài thi tốt và đậu ĐH”.

 

“Qua đợt 1 của kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ, chúng ta không thể không cảm ơn thanh niên tình nguyện các tỉnh thành đã tổ chức những đội hình rất linh hoạt và phù hợp với yêu cầu thực tế của chương trình. Chính nhờ vào những điểm mới năm nay mà các TS và phụ huynh ngày càng trở nên an tâm và tự tin hơn khi được các tình nguyện viên hỗ trợ”.

Bút bi Thiên Long

Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa
Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, đơn vị 11 năm tài trợ chương trình Tiếp sức mùa thi

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.