''The Voice'' lên sóng VTV

06/07/2012 02:59 GMT+7

Tập 1 vòng thử giọng Giấu mặt của cuộc thi Giọng hát Việt (The voice) sẽ chính thức lên sóng vào lúc 21 giờ ngày 8.7 trên kênh VTV3 Đài truyền hình VN.

Mặc dù đến VN với tên gọi Giọng hát Việt nhưng hiện tại người ta vẫn cứ thích gọi là The voice bởi nó đã quá quen thuộc với giới trẻ trên khắp thế giới. Thông tin The voice đến VN đã làm rất nhiều người kỳ vọng. Tuy nhiên, trước khi chương trình lên sóng, vẫn còn nhiều ý kiến nghi ngờ liệu nhà tổ chức có đưa đúng tinh thần The voice thế giới khi được Việt hóa.

Có dịp theo dõi cuộc tranh tài của 120 thí sinh (được lựa chọn từ 11.000 người ở vòng thử giọng trực tuyến và trực tiếp) lọt vào vòng Giấu mặt tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM mới cảm nhận được nhiều hơn không khí của The voice VN. Nhiều phong cách và cá tính âm nhạc bộc lộ đã làm 4 huấn luyện viên (HLV) Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Trần Lập phải “đấu khẩu” và cạnh tranh đến nảy lửa. Đối với khán giả theo dõi cuộc thi, điều ấn tượng nhất với họ là 4 chiếc ghế xoay của 4 HLV cùng âm thanh, ánh sáng, khung, sàn sân khấu… được tuân thủ theo bản thiết kế chuẩn của The voice Mỹ.


4 huấn luyện viên vòng thử giọng ''Giấu mặt'' - Ảnh: CTS

Chỉ riêng 4 chiếc ghế nhà tổ chức phải đặt hàng làm mất hơn 3 tháng (để đảm bảo giống hoàn toàn phiên bản gốc) dưới sự giám sát từ các chuyên gia Hà Lan. Theo tiết lộ của nhà tổ chức, chỉ riêng phần sân khấu đã “ngốn” hết 3 tỉ đồng.

Khánh Minh ở Q.3, TP.HCM (người có mặt tại sân khấu Nguyễn Du) nhận xét: “Tôi thích cách tranh luận và nhận xét của Hồ Ngọc Hà. Phần đối thoại hài hước của 4 HLV cũng khá thú vị. Tuy nhiên, cũng cần có thêm thời gian để The voice VN “nóng” dần lên bởi nó còn khá mới khi đến nước ta”.

Được biết, ở tập đầu tiên khán giả sẽ được chứng kiến một cuộc cạnh tranh gay cấn giữa 4 vị HLV. Những khoảnh khắc nuối tiếc của Hồ Ngọc Hà hay sự hưng phấn của Thu Minh khi chọn được thí sinh tạo nên không khí sinh động cho cuộc thi. Trong The voice mùa đầu tiên, một số gương mặt quen thuộc với khán giả cũng quyết thử sức như Đồng Lan (vừa đoạt giải Bài hát Việt), Tiêu Châu Như Quỳnh, Thái Trinh, Hằng Bingboong, Khương Yubi... Các tập tiếp theo vòng Giấu mặt sẽ được phát sóng vào chủ nhật hằng tuần lúc 21 giờ trên kênh VTV3 (ngày 15, 22, 29.7 và 19.8.2012).

The voice - Giọng hát Việt do Đài truyền hình Việt Nam và Công ty Cát Tiên Sa mua bản quyền từ Công ty Talpa Distribution (Hà Lan). Năm 2011, Đài truyền hình NBC - Mỹ lần đầu tiên đưa vào sản xuất với tên gọi The voice. Mùa đầu tiên đã được các đài truyền hình nổi tiếng của 47 quốc gia trên thế giới phát sóng. Cùng với X Factor, The voice trở thành một trong hai chương trình uy tín, thu hút nhiều người xem với lượng rating nhất, nhì thế giới.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.