Hai thanh niên Pháp đi vòng quanh thế giới đến Hà Nội

06/07/2012 20:28 GMT+7

(TNO) Xavier Dedon (27 tuổi) và Antonin Guy (28 tuổi) là hai kỹ sư trẻ người Pháp thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới bằng ô tô điện đã tới Hà Nội.

(TNO) Xavier Dedon (27 tuổi) và Antonin Guy (28 tuổi) là hai kỹ sư trẻ người Pháp thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới bằng xe ô tô điện đã tới Hà Nội.

 >> Madonna bắt đầu tour diễn vòng quanh thế giới
>> Cô gái đi vòng quanh thế giới với 700 USD
>> 16 tuổi, một mình vòng quanh thế giới bằng thuyền
>> Đan Trường tham gia lễ hội Vòng quanh thế giới tại Hàn Quốc

 vòng quanh thế giới
Hai thanh niên người Pháp đi vòng quanh thế giới bằng xe điện đến Hà Nội - Ảnh: Thu Hằng

Tại buổi gặp gỡ chiều nay 6.7 do Đại sứ quán Pháp tổ chức, hai kỹ sư trẻ cho biết, họ xuất phát vào ngày 11.2 từ Strasbourg (Pháp) bằng ô tô điện của hãng Citroen Czero, đến thời điểm này Xavier Dedon và Antonin Guy đã vượt qua các quốc gia Bỉ, Hà Lan, Mỹ, Nhật, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Lào, Việt Nam...

Dự án đi vòng quanh thế giới nhằm kêu gọi người dân bảo vệ môi trường thông qua việc phát huy hình ảnh của ô tô điện đối với công chúng và đảm bảo về độ tin cậy sử dụng xe (độc lập, an toàn, nạp điện…).

Mặc dù phải trải qua hơn 200 chặng đường trong suốt cuộc hành trình, nhưng với khoảng 110 km mỗi chặng, việc nạp điệp của ô tô không thải ra bất kỳ một lượng khí CO2 hay một phân tử gây ô nhiễm nào.

Điều đặc biệt, vượt qua chặng đường 25.000 km trong vòng 8 tháng, qua 17 nước và chỉ với một hóa đơn tiền điện trị giá 250 euro.

Antonin Guy chia sẻ: “Để vượt qua hành trình dài, hằng ngày phải thuyết phục người dân ở các nước mình đi qua cho mượn ổ điện để sạc. Hàng trăm lần sạc điện là ngần ấy cơ hội để gặp gỡ với người dân trong suốt 25.000 km của cuộc hành trình”.

Tại Việt Nam, hai chàng thanh niên này đã có những cuộc trải nghiệm thú vị trên đường Hồ Chí Minh. “Chúng tôi vô cùng ấn tượng về đất nước và con người Việt Nam thân thiện, mến khách. Trên đường Hồ Chí Minh, chúng tôi đã dừng nhiều chặng, cùng ăn với người dân, với những người lái xe tải. Chúng tôi đã mời họ đi thử xe điện và cũng rất thích thú khi được trải nghiệm trên vô lăng xe tải. Tất cả hình ảnh về đất nước các bạn sẽ lên trang web của mình”, Xavier Dedon bật mí.

Tạm biệt Hà Nội, ngày mai 7.7, hai thanh niên Pháp tiếp tục hành trình khám phá Việt Nam. Thứ hai tuần tới 9.7, cả hai sẽ tiếp tục hành trình sang Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu (Lào Cai).

Tất cả những hình ảnh tại Việt Nam và các cuộc phiêu lưu của Antonin và Xavier có thể theo dõi với thời gian thực qua trang web www.electric-odyssey.com (đặc biệt qua GPS) và qua các mạng xã hội (Twitter, Facebook).

 vòng quanh thế giới
Vẻ bề ngoài chiếc xe này không khác xe bình thường - Ảnh: Thu Hằng

vòng quanh thế giới
Nhưng chiếc xe chạy bằng điện - Ảnh: Thu Hằng

vòng quanh thế giới
Những quốc gia đã đi qua trong hành trình đi vòng quanh thế giới của hai thanh niên người Pháp - Ảnh: Thu Hằng

vòng quanh thế giới
Chụp ảnh lưu niệm tại Hà Nội - Ảnh: Thu Hằng

Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.