Đọc sách miễn phí giữa công viên

06/07/2012 09:05 GMT+7

Đang có một chương trình đọc sách miễn phí do nhóm từ thiện Búp Sen Hồng tổ chức vào những ngày cuối tuần ở công viên xanh 3-2 (TP Huế, Thừa Thiên - Huế).

Vào hai ngày cuối tuần, các thành viên trong nhóm có mặt ở công viên trước 5 giờ sáng, trưng bày, sắp xếp hơn 500 đầu sách theo nhóm như giáo dục, tâm lý, kinh tế, kỹ năng, truyện cười, truyện ngắn, tiểu thuyết... cùng nhiều loại báo khác nhau, phục vụ đa dạng đối tượng bạn đọc.

Tại “thư viện mở” này, ai cũng có thể tự do chọn cho mình những cuốn sách ưng ý nhất để bắt đầu một buổi sáng ngay sau khi tập thể dục ở công viên. Thư viện phục vụ độc giả cho đến 18 giờ.

Nhờ “thư viện mở”, không ít sinh viên - học sinh, các công nhân trẻ...có thể tiếp cận được nhiều nguồn thông tin bổ ích sau những giờ học hành, lao động căng thẳng. “Mình học xa nhà, tất cả phụ thuộc tiền gửi hằng tháng của cha mẹ nên được đọc sách miễn phí ở đây rất tiện” - bạn Trương Thanh Dung (SV năm 3 ĐH Khoa học Huế) chia sẻ.

“Thông qua thư viện, chúng mình muốn phát triển văn hóa đọc đến cho mọi người” - bạn Trường Xuân, thành viên quản lý thư viện, chia sẻ.

Ngoài tổ chức thư viện, Búp Sen Hồng còn có chương trình trao đổi và quyên góp sách. Mọi người có thể đem sách đến, trao đổi sách với thư viện, hoặc tặng sách cho trẻ em vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Ý tưởng “Tủ sách cộng đồng”

Từ việc tổ chức thư viện miễn phí, các thành viên của Búp Sen Hồng hình thành ý tưởng “Tủ sách cộng đồng” nhằm đem sách đến với các em thiếu nhi khó khăn vùng cao Thừa Thiên - Huế.

“Với nguồn kinh phí tự quyên góp và xin ủng hộ từ nhiều nơi, chúng mình phải tính toán chi li để mua được những cuốn sách hay, phù hợp với lứa tuổi của các em thiếu nhi vùng cao” - bạn Nguyễn Hữu Đức, trưởng nhóm ý tưởng Búp Sen Hồng, chia sẻ.

Thông qua thư viện miễn phí, nhóm còn kêu gọi bạn trẻ ở TP Huế cùng nhau chung tay góp sức cho ý tưởng thành hiện thực. Công viên xanh 3-2, nơi đọc sách miễn phí, cũng chính là địa điểm quyên góp sách. Tuy mới khởi động nhưng đã thu hút hàng trăm lượt người tham gia đóng góp và ủng hộ sách.

“Nhờ Búp Sen Hồng mà mình có thể gửi tặng các em những cuốn sách tuy cũ nhưng góp phần mang đến cho các em nghèo niềm vui nho nhỏ” - bạn Thảo Nguyên (TP Huế) tâm sự.

Toàn bộ số sách báo quyên góp được đến cuối tháng 7 sẽ được nhóm Búp Sen Hồng đem lên xã vùng cao A Roàng (huyện A Lưới, Huế) để xây dựng cho các em thiếu nhi vùng này một tủ sách cộng đồng. Sắp tới nhóm còn liên kết với các trường trên địa bàn TP Huế tổ chức quyên góp sách và nhân rộng mô hình này.

Theo Phan Thành / Tuổi Trẻ

>> Đọc sách cùng con
>> Đọc sách và xem phim tiếng Anh cùng con
>> Học sinh Hàn Quốc đọc sách ít, chơi game nhiều
>> Ngày đọc sách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.