Vào mùa phim Việt

06/07/2012 03:00 GMT+7

Không kể 5 phim chiếu tết 2012 và 6 phim Việt đã ra rạp từ đầu năm đến nay, nhiều phim Việt đang tiếp tục trên trường quay và sắp khởi chiếu.

Trên trường quay những ngày này là các phim Mỹ nhân kế (phim cổ trang 3D của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng), Scandal (tâm lý của đạo diễn Victor Vũ), Nàng men chàng bóng (hài, hành động của Võ Tấn Bình), Không có Eva (Hãng phim truyện Việt Nam, đạo diễn Phạm Nhuệ Giang), Lấy chồng người ta (đạo diễn Lưu Huỳnh), Bước khẽ tới hạnh phúc (đạo diễn Lưu Trọng Ninh)... Có thể thấy, mùa phim Việt từ đây đến cuối năm rất sôi động và hướng đến nhiều gu thưởng thức khác nhau, cả phim thuần giải trí lẫn phim nghệ thuật.

 Vào mùa phim Việt
Thanh Hằng và Tăng Thanh Hà trong phim cổ trang Mỹ nhân kế - Ảnh: Galaxy cung cấp

Hai bộ phim được chờ đợi nhất có lẽ là của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Victor Vũ bởi nội dung mới mẻ, hấp dẫn cùng sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi: Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, Diễm My, Phạm Anh Khoa... (trong Mỹ nhân kế), và Vân Trang, Maya, Khương Ngọc, Minh Thuận... (Scandal).

 

Hôm nay, 6.7 sẽ ra mắt của phim Ranh giới trắng đen, bộ phim hành động hợp tác giữa Việt Nam, Indonesia, Hồng Kông (kịch bản của VN, các đối tác Indonesia (Hãng phim Jelita Alip Film) và Hồng Kông tham gia chỉnh sửa kịch bản, 90% bối cảnh diễn ra ở TP.HCM, ê kíp kỹ thuật 100% của Indonesia), sẽ phát hành, chiếu tại 4 nước Việt Nam, Indonesia, Singapore và Malaysia.

Ban đầu, Mỹ nhân kế có tên là Chân dài hành động và chỉ định quay định dạng 2D thông thường. Tuy nhiên, sau một thời gian chỉnh sửa kịch bản, các nhà sản xuất đã "nâng cấp" thành phim 3D. Câu chuyện theo đó cũng được đổi thành cổ trang và thay tên mới là Mỹ nhân kế với kinh phí khoảng 15 tỉ đồng.

Còn câu chuyện mới nhất của Victor Vũ trong Scandal lại xoay quanh chuyện đời và chuyện nghề của những người làm nghệ thuật, những “ngôi sao” đang tỏa sáng trong ngành giải trí, cùng những chuyện chưa ai khám phá đằng sau vẻ đẹp lộng lẫy của họ. Phim sẽ chính thức công chiếu toàn quốc vào tháng 10.

Ngoài ra, một số phim nghệ thuật đang quay, gấp rút làm hậu kỳ để chiếu là: Lấy chồng người ta, Không có Eva, Bước khẽ tới hạnh phúc... Nếu như Lấy chồng người ta  được nhiều người đánh giá là rất đáng xem bởi đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lưu Huỳnh sau Áo lụa Hà đông, Huyền thoại bất tử, với sự tham gia của Thái Hòa, Huy Khánh, Đinh Y Nhung..., thì Không có Eva là một phim nghệ thuật độc lập, kinh phí chỉ khoảng hơn 2 tỉ đồng, do chính đạo diễn Nhuệ Giang kêu gọi tài trợ lẫn vận hành, kể về cuộc sống của những con người cùng khổ, rời quê ra thành phố kiếm sống, bị lừa gạt và rơi vào con đường lưu manh... Phim sẽ cố gắng ra rạp vào cuối năm nay. Bước khẽ tới hạnh phúc là sự tái hợp của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và nam diễn viên Quách Ngọc Ngoan sau Khát vọng Thăng Long, kể về hành trình trở về đầy chông gai và những ác cảm trong quá khứ của cô Việt kiều (Ngân Khánh thủ vai), sẽ ra rạp vào dịp lễ 2.9 tới.

Không chỉ thế, nhiều phim khác cũng đang khởi quay như Dục vọng (đạo diễn Lưu Huỳnh), Con đường vô tận (đầu tư trên 25 tỉ đồng của Trần Bảo Sơn), Lửa phật (Dustin Nguyễn), Chuộc tội (ê kíp đạo diễn Charlie Nguyễn, diễn viên Johnny Trí Nguyễn, Khương Ngọc)...

Phan Cao Tùng

>> Sống chết với nghiệp diễn: Thở dài với phim Việt
>> Hai phía chân trời': Phim Việt, quay ở châu u
>> Phim Việt đầu tiên về bóng rổ học đường
>> Khung phim Việt trên K+PC
>> VTV9 ra mắt giờ phim Việt mới 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.