Đình chỉ thi chủ yếu do mang điện thoại di động

06/07/2012 03:00 GMT+7

Đợt thi đầu tiên cả nước có 125 trường ĐH, học viện tổ chức thi với 869.233 TS đăng ký dự thi, tỷ lệ dự thi trong buổi thi cuối cùng đạt 75,79%.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong 3 buổi thi đợt 1 có 129 TS vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật (tăng 3 trường hợp so với năm 2011), 2 giám thị bị đình chỉ (giảm 4 so với năm 2011).

Trong buổi thi cuối cùng, tại khu vực phía nam, trong 13 TS bị đình chỉ thi chỉ có một trường hợp do mang tài liệu vào phòng thi, còn lại đều do mang điện thoại di động. ĐH Đà Nẵng cũng đình chỉ 10 TS do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Cũng theo tổng kết của Bộ GD-ĐT, trong đợt thi đầu tiên không có TS nào mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi.

Ngày 5.7, PGS-TS Đinh Thanh Đức - Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh tại cụm thi Quy Nhơn cho biết: “Các giám thị vẫn rất băn khoăn và lo lắng về việc giám sát máy thu, phát mà TS mang đến điểm thi”. Vì lẽ đó mà ngay cả khi TS mang tai nghe điện thoại di động, giám thị cũng lúng túng. Chẳng hạn ngày 4.7, tại điểm Trường THCS thị trấn Diêu Trì, một TS đã đeo tai nghe vào phòng thi. Các giám thị chưa xác định được đó là loại dụng cụ gì, có bị cấm mang vào phòng thi hay không nên chỉ tạm thời lập biên bản và cho TS này tiếp tục thực hiện bài thi. Đến trưa 5.7, sau khi kết thúc đợt 1, thanh tra coi thi phối hợp với công an mời TS đã mang loại phương tiện “lạ” đến làm việc. Cuối cùng, TS này chính thức bị lập biên bản và đình chỉ thi với lý do: dùng tai nghe có chức năng thu phát trong phòng thi.

Đà Nẵng: Tăng cường tàu xe phục vụ thí sinh

Theo bà Phan Thị Ngọc Lan - Giám đốc Xí nghiệp Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, bến xe đã huy động tăng cường thêm 50% đầu xe so với ngày thường để đáp ứng nhu cầu đi lại của TS và phụ huynh sau kỳ thi. Bà Lan cũng khẳng định, bao nhiêu khách sẽ tăng cường bấy nhiêu xe để không xảy ra trường hợp TS, phụ huynh phải đón xe dù, xe gió thiếu an toàn. Lãnh đạo Ga Đà Nẵng cũng cho biết, đã tăng thêm hơn 500 vé so với ngày thường để phục vụ phụ huynh và TS trở về nhà sau kỳ thi.

Cần Thơ: Khổ vì tờ rơi

Phụ huynh chờ TS bên ngoài các hội đồng thi ở Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) khổ với lực lượng phát tờ rơi, bài giải của các trung tâm luyện thi khi bị chen lấn, dúi vào tay, nhét vào xe cả xấp giấy. Trao đổi với PV Thanh Niên, PGS-TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, Chủ tịch Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Cần Thơ cho biết: “Ở đợt thi sắp tới, chúng tôi sẽ siết chặt hơn nữa để hạn chế thấp nhất việc phát tờ rơi”.

Thanh Niên

>> Kỷ lục số TS bị đình chỉ thi do điện thoại di động
>> 34 thí sinh vi phạm bị đình chỉ thi
>> Đơn vị đổ trộm đã nhiều lần bị đình chỉ thi công
>> Lại bị đình chỉ thi vì mang điện thoại
>> 6 thí sinh bị đình chỉ thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.