Caravan Sài Gòn - Phan Thiết: “Phép thử” cho những kẻ mê "xê dịch"

05/07/2012 12:14 GMT+7

Dù tour đi du lịch về với biển Sài Gòn - Phan Thiết không thiếu nhưng cảm giác tự lái xe, tự đi và trải nghiệm vẫn làm nhiều thành viên trong đoàn Caravan Magnafest vô cùng háo hức và chờ đợi.

Khoảng cách 200 km không dài đối với những tay lái từng xuyên Việt, xuyên Đông Dương… nhưng caravan năm nay quy tụ gần như đông nhất các thành viên tham dự. Cảm giác 80 chiếc ô tô “rồng rắn” nối đuôi nhau tập kết tại Phan Thiết khiến nhiều người vô cùng phấn khích.

Anh Lâm, một thành viên trong đoàn cho biết: “Dù đi Phan Thiết đã nhiều lần, nhưng với cung cách tổ chức mới lạ khiến cho những người cùng đi có cảm giác như khám phá cung đường mới”.

Theo ông Đỗ Minh Hồ Hải, Tổng giám đốc CTCP Ôtô Xuyên Việt đồng thời là quản trị của diễn đàn otosaigon thì: "Đây là lần đầu tiên một chương trình caravan lớn nhất tại Việt Nam được thực hiện với 80 xe đi trong quãng đường 200 km".

Đây là dịp để những người mê “xê dịch” bằng phương tiện bốn bánh có dịp gặp nhau trao đổi kinh nghiệm đi xe, đi phượt khắp nơi. Rất nhiều thành viên trong đoàn có mặt tại đây rất ngạc nhiên khi nghe MC đọc thống kê “75% hao mòn của động cơ xảy ra trong quá trình khởi động và làm nóng máy”. Thông tin trên cũng giúp các chủ xe biết cách bảo vệ xe “đúng chỗ, đúng cách” kéo dài tuổi thọ cho động cơ xe của mình.

Ấn tượng nhất trong chuyến đi có lẽ là tinh thần đoàn kết của những tài xế. Khi một xe trong đoàn gặp sự cố, nhiều thành viên đi trước vẫn dừng lại, đợi đồng đội của mình khắc phục sự cố rồi mới tiếp tục di chuyển.

Nhìn dòng xe 80 chiếc di chuyển trật tự, giãn khoảng cách đúng tiêu chuẩn để giữ an toàn cho cả xe phía trước và sau mới thấy được sự chuyên nghiệp của các tay lái, cũng như của ban tổ chức.

Không phải ngẫu nhiên mà 150 chủ xe có thể tập hợp trên 80 chiếc xe rong ruổi chạy ra Phan Thiết. Chuyến đi cũng là hành trình để khách hàng của Castrol có thể cảm nhận được, thấy và tự trải nghiệm chất lượng của loại dầu bôi trơn mà họ sử dụng cho cô “vợ hai” của mình.

Nhiều chủ xe cùng có chung cảm nhận: “Có dùng thử, tự lái và trải nghiệm qua chuyến đi tôi mới thật sự tin tưởng sản phẩm mà mình đang dùng. Castrol Magnatec bảo vệ động cơ ngay từ khi khởi động, và bạn có thể nghe thấy và cảm nhận được”.

Tổng hành trình không chỉ có 200 km, chuyến đi Sài Gòn - Phan Thiết còn nối dài hơn tinh thần đoàn kết của 150 chủ xe. Có thể họ chưa biết nhau, chưa quen, nhờ caravan này mà những kẻ mê xe bốn bánh có thể gặp nhau. Chuyến đi như một “phép thử” cho những tay mê xê dịch được tập luyện, và trải nghiệm để chuẩn bị cho những hành trình dài hơi hơn phía trước.

Nhiều người nói rằng khi ngồi sau vô lăng các bác tài luôn cẩn trọng hết mình, nhưng lúc vui chơi cũng hết sức. Dù thời tiết hơi bất lợi, mưa và gió giật cũng không ngăn được sự máu lửa, nhiệt huyết của các thành viên. Mưa như trút nước xuống, nhưng DJ Wang vẫn chỉnh nhạc, ca sĩ Phương Vy Idol vẫn đứng hát dưới mưa nhờ sự tiếp sức từ phía dưới hàng ghế khán giả, hàng trăm thành viên bất chấp thời tiết đứng phiêu cùng các ca khúc.

Kỷ niệm sẽ còn đọng mãi với nhiều người về một đêm tưng bừng ở Phan Thiết khi mà mọi người cùng “quần” dưới mưa để nhảy, để hét và hò reo với nhau như những người bạn thân thiết. Dù bạn chạy xe sang, hay chỉ những chiếc xe thương hiệu “bình dân”… đêm nay, chúng ta chỉ là những người bạn, những người mê xế hộp, thích di chuyển trên “con ngựa” bốn bánh và lướt đi theo những cung đường tìm về với tự do, tự lái, tự trải nghiệm bản thân, tự làm chủ cuộc đời mình. (Trang Phạm)

Một số hình trong chương trình:

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.